เพชรศิลา ว.อุรชา – ดาวรุ่งเบอร์ 1 แห่งศึกเพชรยินดี 

เพชรศิลา ว.อุรชา – ดาวรุ่งเบอร์ 1 แห่งศึกเพชรยินดี 


    ศึกเพชรยินดี มีการจัดอันดับนักมวยยอดเยี่ยม และดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ผลปรากฏว่า ในฝั่งของนักชกสายเลือดใหม่ “เพชรศิลา ว.อุรชา” เข้าป้ายขึ้นมารั้งอันดับ 1 ด้วยผลงานที่พิสูจน์ศรัทธาได้อย่างไม่ต้องสงสัย

    เพชรศิลา เป็นนักชกจากจังหวัดอุดรธานี จัดว่าเป็นนักมวยอายุน้อย ที่ออกอาวุธครบเครื่อง จังหวะฝีมือไม่ธรรมดา แข้งซ้ายเตะได้แม่นยำ แถมแข้งขวาหน้าปราดเปรียวไม่แพ้กัน หลักเหลี่ยมดี มีลูกเถรกวาดลานคอยเล่นงานคู่ต่อสู้ ยืนทรงมวยสวยงาม

 
    จุดเด่นคือ เพชรศิลา เป็นนักมวยที่สุขุม ชกไปยิ้มไป ไม่มีลูกตกใจ สายตาดี หลบหลีกเก่ง ระยะหลังมาตรฐานการชกดีวันดีคืน โดยเฉพาะนับตั้งแต่ย้ายจากค่าย ศิษย์สารวัตรเสือ เข้ามาอยู่ในการดูแลของ เสี่ยฟิว – อุรชา วงศ์เทียน กลายเป็นมวยรุ่นเล็กที่ฟอร์มเจิดจรัสข้ามปีเลยทีเดียว

    ไล่มาตั้งแต่ปี 2019 เพชรศิลา มีผลงานชก 5 ครั้ง ชนะ 4 ไฟต์ แพ้หนเดียว ประกอบด้วย 
    ชนะน็อคยก3 กุมารทอง ช.ห้าพยัคฆ์, แพ้น็อคยก 2 เดชเพชร เดชเพชร ศักดิ์วิเชียร, ชนะคะแนน บอยอุบล อั๋นสุขุมวิท, ชนะคะแนน ยอดกล้า อีสานเเทร็กเตอร์ และ ชนะคะแนน เรียวยะ เอวะสปอร์ตยิม กวาดเข็มขัดมาครองสองเส้นได้ แก่แชมป์ทรูโฟร์ยู 108ปอนด์ และ แชมป์สถาบัน W.P.M.F


    จากนั้นพอข้ามมาสู่ปี 2020 เพชรศิลา ยังร้อนแรงไม่เลิก ฝากผลงานเข้าตาแฟนหมัดมวย ชก 7 ครั้ง ชนะ 6 แพ้ 1 ไฟต์ ไล่มาตั้งแต่ ชนะคะแนน เพชรเดช ว.สังข์ประไพ, ชนะคะแนน เดชเพชร ว.สังข์ประไพ, แพ้คะแนน ก้องบูรพา ทิพย์ท่าไม้, แก้มือชนะน็อคยก3 ก้องบูรพา ทิพย์ท่าไม้ 


    ต่อด้วย ชนะน็อคยก3 ดินเนื้อทอง ม.รัตนบัณฑิต, ชนะคะแนน โฟร์วิน ศิษย์เจริญทรัพย์ และไฟต์ล่าสุดชนะคะแนน มหาสมุทร ศิษย์แรมโบ้อีสาน เจ้าของแชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 18 
 
    ร่างกายโตวัน โตคืน ฟอร์มกำลังสดแรง ความมั่นใจกำลังมาดี นี่ถ้าไม่ติดว่าปีที่ผ่านมา มีโควิด-19 ระบาดถึง 2 ครั้ง เชื่อว่าทางโปรโมเตอร์สายเพชรยินดี คงพร้อมดัน เพชรศิลา ขึ้นไปเจอคู่ต่อกรอีกระดับ 

    แต่ถึงอย่างไรก็ดี ต้องยอมรับว่า เพชรศิลา ผลงานในปี 2563 พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฝีมือกับสมองมวยของเด็กคนนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ก็ต้องมาติดตามกันต่อว่าในปี 2564 เจ้าหนูจากจังหวัดอุดรธานี จะยกระดับตัวเองไปได้ไกลขนาดไหน น่าติดตามจริง ๆ

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789