“เพชรสมหมาย ส.สมหมาย” สดจี๋เจอใครดี ? รุ่นไม่เกิน 115 ปอนด์

“เพชรสมหมาย ส.สมหมาย” สดจี๋เจอใครดี ? รุ่นไม่เกิน 115 ปอนด์


 ควันหลงคู่เอก ศึกเชฟบุญธรรมมวยไทยออนไลน์ นัดฉลองวันเกิด โปรโมเตอร์บุญธรรม ภาคโพธิ์ จบลงด้วยฟอร์มการชกขั้นเทพของ “เพชรสมหมาย ส.สมหมาย” ที่โชว์เพลงแข้งสุดเร่าร้อน คว้าชัยเหนือ “ชนะเลิศ มีนะโยธิน” ชนิดที่สู้กันไม่ได้เลย

ราคาก่อนชกให้ เพชรสมหมาย ที่อายุมากกว่า เป็นต่อไม่มาก 11/8 เพราะชนะเลิศ ระยะหลังก็เก่งขึ้นมา มีศักดิ์ศรีเป็นถึง แชมป์เวทีลุมพินี รุ่น 115 ปอนด์ แถมเคยชนะยอดมวยอย่าง รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9 มาแล้ว

อีกทั้งไฟต์นี้ เพชรสมหมาย ต่อน้ำหนักให้ ชนะเลิศ 1 ปอนด์ด้วย รูปเกมที่แฟนมวยคาดการณ์ คงเป็นเกมที่สู้กันสนุก สูสี เบียดไปเบียดมา มีลุ้นถึงชิงดำยก 5 แต่ปรากฏว่า เพชรสมหมาย ไฟต์นี้ มาด้วยฟอร์มที่ยากจะต้านทานจริงๆ

ไม่ว่าจะลูกเตะขวาที่เป็นเครื่องหมายการค้า ลูกถีบซ้ายหน้าที่มาเป็นชุด การออกหมัดที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพ ระบบป้องกันตัวดีเยี่ยม เก็บกันได้หมด ทำเอา ชนะเลิศ เข้าไม่ถึงตัวเพชรสมหมาย แพ้วงนอกแบบราบคาบ

ครั้นจะเข้าไปจับคอสร้างจังหวะวงในก็ทำไม่ได้เลย โดน เพชรสมหมาย ถีบกระเด็นกระดอน

แถมยังต้องเจอลูกล่อลูกชน ลูกจุกจิกของ เพชรสมหมาย ดึงโยกหลอกเล่นเอา ชนะเลิศ ถึงกับส่ายหัวเดินเข้ามุม เกมขาดตั้งแต่ปลายยก 3

แม้ว่า ชนะเลิศ จะพยายามฮึดสู้ เดินจนสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย ทั้งที่ตัวเองเจ็บขา แต่ก็ไล่ไม่ทัน พ่ายไปด้วยคะแนน 50-47 ทั้ง 3 เสียง

 ฟอร์มอันเด็ดดวงขนาดนี้ ทำให้เซียนมวย เริ่มจินตนาการถึงคู่ชกไฟต์ต่อไปของ เพชรสมหมาย ว่าควรเป็นใครดี เพราะตอนนี้ เพชรสมหมาย ยกระดับตัวเองขึ้นมาอีกขั้น ไม่ได้หละหลวมเหมือนเมื่อก่อน โดดเด่นทั้งเกมรุกและรับ มีครบทั้งฝีมือและสภาพร่างกาย

    หลังจากช่วงต้นปี เพชรสมหมาย สะดุดแพ้  4 จาก 5 ไฟต์ติดต่อกัน ให้กับ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ (2 ครั้ง), สะท้านเมืองเล็ก (แพ้น็อก) และ เพชรสมจิตร

แต่ 2 ฟอร์มล่าสุดของ เพชรสมหมาย เขาสามารถปราบ เพชรสุพรรณ ทรงพล K.N.C. และ ชนะเลิศ มีนะโยธิน มาได้ขาดลอย

หลายคนมองไปถึงโอกาสในการแก้มือกับ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9 อีกสักหน เพื่อช่วงชิงความเป็นเบอร์ 1 ในเวตน้ำหนักต่ำกว่า 115 ปอนด์

เนื่องจาก รุ้งนารายณ์ ไฟต์สุดท้ายไปสะดุดแพ้ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี มา แบบที่ตัวเองเสียนับ ผลงานสวนทางกับเพชรสมหมาย ที่แรงขึ้นมา

สถิติ 2 ครั้งก่อนที่ รุ้งนารายณ์ ต้อน เพชรสมหมาย มาได้ ในตอนนั้น เพชรสมหมาย ก็ยังไม่ได้สดแกร่งเหมือนไฟต์ล่าสุด ที่เขาทั้งสด แข็งแกร่ง จังหวะออกหมัด เตะแข้งทำได้ดี ถ้าได้น้ำหนักมากกว่าสักปอนด์ น่าจะเป็นมวยถูกคู่ หมูถูกเขียง

 ส่วนออปชั่นอื่น ๆ ของ เพชรสมหมาย ก็มีแก้มือ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี ดูเป็นคู่ที่น่าสนใจดี แต่อาจจะต้องรอสักระยะ เนื่องจาก สะท้านเมืองเล็ก ซี่โครงหักมา

หรือจะแตกหักภาค 5 ให้รู้ดำรู้แดงไปเลยกับ เพชรสมจิตร จิตรเมืองนนท์ ก็ดูเป็นช้อยส์ที่ดี เพราะสถิติ 4 ครั้งที่ผ่านมา ต่างฝ่ายต่างชนะกันคนละ 2 ครั้ง


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com