สู้จริง ร้ายมาก “เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง” ยอดมวยอารมณ์ศิลปิน

สู้จริง ร้ายมาก “เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง” ยอดมวยอารมณ์ศิลปิน


เป็นอีกหนึ่งนักชกที่กลับมาเกิดภาคใหม่ ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม สำหรับ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง นักชกดีกรียอดมวยถ้วยพระราขทาน ปี 2559 หลังจากไฟต์ล่าสุด ไล่ต้อนล้างตาเอาชนะ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ แบบไปขาดลอย

นายณัฐพล นวลแก้ว คือชื่อจริงของ เพชรอู่ทอง ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นลูกหลานจากอำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ เลือกเดินในเส้นทางนักสู้ ตามรอยคุณพ่อที่เป็นอดีตนักมวยไทยอย่าง ลิ่วลม พ.ธวัชชัย

 เพชรอู่ทอง ได้รับการกล่าวถึงตั้งแต่สมัยยังเป็น ดาวรุ่งที่เข้าต่อยในเมืองกรุง เพราะเป็นนักมวยที่ความฉลาด ปราดเปรียว จังหวะฝีมือคลาสสิค ออกได้สองการ์ด เก็บอาวุธดี แถมยังมีจุกจิก เป็นนักมวยที่มีความครบเครื่องทั้งนอก และใน ลีลาแพรวพราว เจ้าเล่ห์

ชีวิตของ เพชรอู่ทอง ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพ ในปี 2559 เมื่อได้รับการพิจารณาให้เป็น ยอดมวยถ้วยพระราชทาน ประจำปีดังกล่าว ถือเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของ เพชรอู่ทอง และครอบครัว โดยผลงานในปีนั้น เพชรอู่ทอง ชนะรวดทุกไฟต์ 

ไล่มาตั้งแต่ ชนะทีเคโอ แสน พรัญชัย ยก 3, ชนะคะแนน บางพลีน้อย 96 ปีนัง, ชนะคะแนน แก้วกังวาล พลิ้ววาโย, ชนะคะแนน ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัณฑิต, ชนะทีเคโอ ไข่มุกขาว เพชรยินดีอะคาเดมี่ และไฟต์สุดท้ายคือ ชนะน็อก พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ยอดมวย 3 พ.ศ. ในยกที่ 1

ไม่มีใครสงสัยในพรสวรรค์ และความสามารถที่จัดจ้านของเขา แต่อีกด้านหนึ่ง หลังจากได้รางวัลยอดมวยถ้วยพระราชทาน เพชรอู่ทอง เริ่มฟอร์มไม่สม่ำเสมอ เป็นมวยอารมณ์ศิลปิน  เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ วันไหนมาเก่ง ก็เก่งเกินต้าน ใครเจอก็สู้ยาก วันไหนบทจะแพ้ ก็แพ้ได้อย่างง่ายดาย ซะยังงั้น

เริ่มจากถูก พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ แก้มือย้ำแค้นไปได้อย่างขาดลอย, ต่อด้วยแพ้น็อก พันธุ์พยัคฆ์ ศิษย์เชฟบุญธรรม, แพ้คะแนน ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน จากนั้นคืนฟอร์มมาชนะ เทพบุตร เสมอ ซุปเปอร์เล็ก แล้วชนะคู่ชกต่ออีก 2 ไฟต์

ก่อนจะไปแพ้รวดอีก 4 ไฟต์ ได้แก่ แพ้ ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด 3 ครั้ง และแพ้ เจมส์ศักดิ์ เพชรเกียรติเพชร อีก 1 หน กู้ศรัทธาด้วยเอาชนะคะแนน เสือคิม ศิษย์ สท.แต๋ว แต่ไฟต์ต่อมาดันมาแพ้น็อกให้ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ ก่อนมาแพ้ มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี ตามด้วยเอาชนะ หรั่งขาว ว.สังข์ประไพ

แต่ที่เป็นข่าวโด่งดัง คือไฟต์มีคิวจะต้องเจอกับ ธนญชัย สมหวังไก่ย่าง เมื่อถึงหน้าตาชั่งปรากฏว่า เพชรอู่ทอง มาสอบด้วยน้ำหนักมากเกิน 140 ปอนด์ ทั้งที่ตกชกกันในพิกัด 133 ปอนด์ ก่อนที่ เพชรอู่ทอง แจ้งกับทีมงานว่าทำน้ำหนักลงไม้่ไหว ขอถอนชก ทำให้ครั้งนั้นถูกวิจารณ์มากพอสมควร เพราะทำให้ ธนญชัย ต้องตกล็อกไปโดยปริยาย


ทว่าหลังเหตุการณ์นั้น เพชรอู่ทอง สามารถคืนฟอร์มกู้ศรัทธา เอาชนะ พันธุ์พยัคฆ์ ศิษย์บุญธรรม และฝากผลงานขั้นเทพในไฟต์ล่าสุดก่อนมีโควิด-19 ด้วยการล้างแค้น รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ ไปแบบทบต้นทบดอก

เรียกว่าเป็น ยอดมวยคนหนึ่งที่ผลงานอาจจะไม่สม่ำเสมอ  แต่หากว่าด้วยเรื่องฝีมือ เขาก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน ในยุทธจักร์นี้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com