ส่งกำลังใจถึง เวทีมวย อตก. จิตรเมืองนนท์ 

ส่งกำลังใจถึง เวทีมวย อตก. จิตรเมืองนนท์ 


    เวทีมวยก็ไม่ต่างอะไรกับ “แหล่งทำมาหากิน” สร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้คนมากมายที่อยู่ในวงจรมวยไทยอาชีพ 
 
    ถ้าไม่มีสนามมวย นักมวยจะไปชกกันที่ไหน ? นี่ยังไม่รวม เซียนมวย มวยหู ค่ายมวย โปรโมเตอร์ นายสนาม เจ้าหน้าที่สนาม พ่อค้าแม่ขาย ที่ต่างมีเวทีมวยเป็นแหล่งพบปะ รวมตัว และทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนอยู่ภายในวงโคจรดังกล่าว
 
    สนามมวยจึงมีความสำคัญอย่างมาก ต่อการแข่งขันมวยไทย ไม่ว่าจะเวทีเล็ก เวทีใหญ่ ล้วนสำคัญหมด 
 
    ค่ำคืนที่ผ่านมา มีข่าวหนึ่งที่น่าใจหายไม่น้อย เมื่อเวทีมวยจิตรเมืองนนท์ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ สนามมวย อตก.3 นนทบุรี ซึ่งอยู่ในระหว่างปิดชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 14 เมษายน

 
    เปลวเพลิงได้ลุกลามเผาผลาญ บริเวณเวทีมวย และห้องพักนักกีฬา จนต้องระดมกำลังจากทีมนักดับเพลิงกว่า 9 คันช่วยกันฉีดน้ำ โดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงกว่าควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้
 
    เบื้องต้นยังไม่มีใครทราบสาเหตุแน่ชัด เพราะสนามไม่ได้ปิดทำการ  จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่คาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากบริเวณเวที ซึ่งความเสียหายเบื้องต้นมีประเมินไว้ว่าประมาณ 3 ล้านบาท 

 
    สำหรับเวที อตก.3 หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะนี่เป็นสนามที่นักมวยชื่อดังหลายคน เคยผ่านการชกบนผืนผ้าใบแห่งนี้มาแล้ว 
 
    โดยเฉพาะในศึก ศึกอมรินทร์ซูเปอร์ไฟต์ศึกช้างมวยไทยเกียรติเพชร ทางช่องอมรินทร์ 34HD ที่ใช้เวทีนี้เป็นสังเวียนหลัก และเพิ่งจัดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา 
 
    เพจมวยเด็ด 789 ขอส่งกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ เวทีมวย อตก.3 (จิตรเมืองนนท์) ขอให้ก้าวผ่านเรื่องราวร้าย ๆ และกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งในเร็ววันนี้

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789