เวทีลุมพินี ยืนยัน ใช้นโยบายตัดสินเดิม เก็บคะแนนทุกยก

เวทีลุมพินี ยืนยัน ใช้นโยบายตัดสินเดิม เก็บคะแนนทุกยก

 “บิ๊กแดง”พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ยืนยันแนวทางปฏิบัติเดิมในการตัดสินมวยตรมพรบ.มวย 2542 โดยจะมีการเก็บคะแนนทุกยก ตัดสินตามอาวุธมวยไม่ใช้ดุลย์พินิจ ดังนั้นสิ่งที่แฟนมวยขอมาจึงไม่สามารถปฏิบัติตามได้เนื่องจากผิดพรบ. ถ้าพี่-น้องแฟนมวยจะไม่เข้าชมมวยที่นี่ก็ไม่เป็นไร รวมถึงโปรโมเตอร์ผู้จัดถ้าหากลำบากใจก็สามารถถอนตัวได้เช่นกัน โดยบิ๊กแดงเปรียบลุมพินีเหมือนตลาดสด หากผู้ซื้อไม่พอใจก็ไปซื้อที่ตลาดอื่นได้ โดยลุมพินีพยายามทำมวยไทยให้เป็นกีฬานำการพนันไม่ใช่เอาการพนันมานำกีฬา  นอกจากนั้นแล้วลุมพินีเตรียมที่จะทำบรรทึกข้อตกลงเอ็มโอยูกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ลุมพินีเป็นต้นแบบของมวยไทยทั้งระบบในเร็วๆนี้อีกด้วย

หลังจากที่แฟนมวยสไตรค์ไม่เข้าดูมวยที่เวทีลุมพินี ในศึกท่อน้ำไทยลุมพินีทีเคโอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจนโยบายของทางสนามในการตัดสินมวยโดยเฉพาะการเก็บคะแนนทุกยก ซึ่งอยากให้ตัดสินแบบเดิมคือใช้ดุลย์พินิจในการตัดสินและรวมถึงการชูธงให้กับนักมวยที่ชนะทำให้เวทีลุมพินีเงียบเหงาไปถนัดใจ 


ในเรื่องนี้ พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยลุมพินี ได้เผยว่าสิ่งที่พี่น้องแฟนมวยเรียกร้องมานั้นเราไม่สามารถทำตามได้เนื่องจากไม่เป็นไปตามพรบ.มวย 2542 ดังนั้นลุมพินีจึงไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ สิ่งที่เราทำขอยืนยันว่าทำตามพรบ.มวย ไม่ว่าจะเป็นการออกคะแนนทุกยกโดยเน้นอาวุธมวยเป็นหลักโดยไม่ใช้ดุลย์พินิจตัดสิน เนื่องจากเราต้องการทำมวยไทยให้เป็นกีฬานำการพนันไม่ใช่การพนันนำกีฬา สิ่งที่ลุมพินีทำถือว่าแฟร์กับพี่น้องแฟนมวยทั้งประเทศ และยืนยันได้ว่าการตัดสินที่แฟนมวยบอกว่า มีข้อสอบรั่ว ก็ใช่ว่าจะที่อื่นไม่มีแต่ตนไม่อยากก้าวล่วงว่าที่ไหน เราทำของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ถ้าสิ่งที่เราทำแล้วแฟนมวยมองว่าไม่แฟร์ ไม่ยุติธรรมก็ไม่ต้องเข้าชมก็ได้ ไม่ว่ากัน ไม่โกรธด้วย รวมถึงผู้จัดการแข่งขันถ้าหากไม่สบายใจก็ถอนตัวได้เช่นกัน ไม่เช่นนั้นมวยไทยก็ไม่สามารถเดินต่อไปได้ตามนโยบายที่ภาครัฐต้องการให้มวยไทยไปสู่ระดับสากล


“ถ้าหากชอบดูมวยแบบแฟร์ๆ ตัดสินยุติธรรม ไม่มีล้อมกิน เราก็ยินดีต้อนรับพี่น้องแฟนมวยทุกท่าน เราก็เหมือนกับตลาดสดทั่วไปแหละซึ่งปัจจุบันก็มีหลายแห่ง แฟนมวยก็เหมือนกับลูกค้าที่มาซื้อของในตลาดถ้าไม่พอใจก็ไปซื้อของที่ตลาดอื่นก็เป็นสิทธิ์ของเขา เรามีหน้าที่ทำตลาดให้สะอาด สินค้าราคาถูก ผู้จัดก็เหมือนพ่อค้า-แม้ค้าเอาสินค้าที่ดีมาขายในตลาด สิ่งที่แฟนมวยอยากให้ตัดสินแบบดุลย์พินิจมันไม่สามารถพิสูจน์ตามหลักที่พรบ.ระบุได้ ไม่ใช่ว่าเราคิดเองทำเอง ทุกอย่างมีที่มาที่ไป เราดูอาวุธมวยเป็นหลักไม่ใช่ดูราคาต่อรอง” นายสนามลุมพินี เผย


นอกจากนั้น พล.ท.สุชาติ ยังเผยอีกว่า อีกไม่นาน เวทีลุมพินีเตรียมที่จะมีการลงนามเอ็มโอยูกับการกีฬาแห่งประเทศไทยในการที่จะให้เวทีลุมพินีเป็นต้นแบบในการตัดสินมวย ตนไม่ต้องการไปตัดอาชีพใคร ไม่ทะเลาะกับใคร แต่สิ่งที่ทำอาจไม่ถูกใจเซียนมวย ซึ่งก็ต้องมีการปรับตัวกันไป ถ้าอยากดูมวยที่ตัดสินกันแฟร์ๆก็ขอเชิญมาที่ลุมพินีได้ครับ