แชมป์ปูนเสือคืนถิ่น! พรีวิว “เสมาเพชร” คืนช่อง 7 รอบ 4 ปีดวล “พงษ์ศิริ”

แชมป์ปูนเสือคืนถิ่น! พรีวิว “เสมาเพชร” คืนช่อง 7 รอบ 4 ปีดวล “พงษ์ศิริ”


คู่เอกศึกมวยไทย 7 สี นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563  เป็นการพบกันระหว่าง พงษ์ศิริ เพชร ปตอ. เจอกับ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ในพิกัด145 ปอนด์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี เริ่มเวลา 14.30น. เป็นต้นไป

ความน่าสนใจของไฟต์นี้ คือ การหวนกลับชกที่ช่อง 7 สี ในรอบ 4 ปี ของ “อีซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 12 ที่แจ้งเกิด ณ วิกแห่งนี้ ก่อนจะไปโด่งดังโกอินเตอร์ชกต่างแดนบ่อยครั้ง และได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด ONE Championship

สำหรับ พงษ์ศิริ ฟิตซ้อมอยู่ค่าย พี.เค.แสนชัย ฯ สถิติ 3 ไฟต์หลังสุด มีชนะคะแนน พลเอก อ.ขวัญเมือง, แพ้คะแนน เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ และ ชนะคะแนน ฌอน แคลนซี

    ส่วน เสมาเพชร ฟิตซ้อมอยู่ค่าย แฟร์เท็กซ์  3 ฟอร์มล่าสุด มีชนะคะแนน อองเจน โทเปิค (เซอร์เบียน), แพ้น็อกยก 4 น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชนะคะแนน รถเหล็ก จ้าวทะเลทอง

เรื่องน้ำหนักตัวไม่น่ามีปัญหา เพราะเวตที่ทั้งคู่ทำอยู่เป็นประจำ สไตล์การชก พงษ์ศิริ เป็นมวยบู๊ดุดันถึงลูกถึงคน ชวนทะเลาะปล้ำตีวงใน ร่างกายดีเยี่ยมธาตุทรหด ประเภทจอมลงทุน ต้องเจ็บตัวก่อน ชอบยืนแลกปะทะ มีลูกฮึดตลอดช่วงท้าย ๆ หัวจิตหัวใจเกินร้อย ไม่มีย่อท้อ  

ขณะที่ เสมาเพชร เป็นมวยสาดแข้งซ้ายยาว ๆ เน้น ๆ เนื้อ ๆ อาวุธหนักแรงทุกลูก ฝีมือครบเครื่อง แต่ระยะหลังไปต่อยมวย 3 ยกบ่อยครั้ง แทบไม่ได้ขึ้นสังเวียนมวยไทย 5 ยกในประเทศเลย ตรงข้ามกับ พงษ์ศิริ ที่ขยับร่างกายต่อยมวยไทยเวทีมาตรฐานบ่อยกว่า

    เทียบกันแล้ว จังหวะฝีมือวงนอก เสมาเพชร เหนือกว่า พงษ์ศิริ อยู่มากพอสมควร ต้น ๆ 3 ยกแรก เสมาเพชร น่าจะอาศัยแข้งซ้ายทำแต้มทดไว้ในใจกรรมการ ขึ้นนำไปก่อน

ที่เหลือคงต้องมาลุ้นและวัดใจกันว่า ในช่วง 2 ยกสุดท้าย พงษ์ศิริ ที่น่าจะเตรียมแผนมาเร่งเครื่องโหมบุกหนักเต็มสูบ จะแซงเข้าป้ายได้หรือไม่ ? แล้วทางฝั่ง “เสมาเพชร” คืนช่อง 7 ที่ไม่ค่อยได้ต่อยมวยไทย 5 ยกจะยืนระยะทนทานได้แค่ไหน

คู่นี้ยังชอบไปที่ พงษ์ศิริ แม้ฝีมือชั้นเชิงการชกเป็นรอง เสมาเพชร แต่น่าจะอาศัยแรงปะทะ จังหวะเร่งเครื่องช่วงปลายยก ชวนเล่นเกมวงใน บดเบียดเอาชนะ เสมาเพชร ไปได้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789