“เหนือธรณี” บี้ “บรรลือฤทธิ์” 112 ปอนด์ ใครสุดในรุ่น 

“เหนือธรณี” บี้ “บรรลือฤทธิ์” 112 ปอนด์ ใครสุดในรุ่น 


    กลายเป็นคู่มวยหลังคู่เอก ที่น่าดูไม่แพ้คู่เอกนำรายการเลยทีเดียว สำหรับศึกจ้าวมวยไทย นัดวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 ที่นำเอา 2 นักมวยฝีมือระดับพระกาฬอย่าง “เหนือธรณี จิตรเมืองนนท์” กับ “บรรลือฤทธิ์ ศิษย์วัชรชัย” มาดวลกันในพิกัดได้เสีย 112 ปอนด์
 
    ก่อนหน้านี้ หลายคนคงจำได้ว่า เหนือธรณี เคยเกือบจะได้เข้าร่วมมวยรอบปูนเสือ ครั้งที่ 21 โดยสื่อทุกสำนักต่างยกให้ เหนือธรณี เป็นเต็ง 1 ที่มีโอกาสได้แชมป์ เพราะทั้งฝีมือ กระดูกประสบการณ์ และอายุอานามเขาดูได้เปรียบคู่แข่งทุกคน
 
    สุดท้าย เหนือธรณี ต้องถอนตัวออกจาการแข่งขัน มวยรอบปูนเสือ เพราะอายุเกิน แต่ต้นสังกัดค่ายใหญ่อย่าง จิตรเมืองนนท์ ก็ไม่ปล่อยต้องตกล็อก เพราะได้เตรียมแผนสองคือส่ง เหนือธรณี มาต่อยออกตู้ช่อง 3 

 
    โดยเลือกคู่ชกที่เรียกว่า สมน้ำสมเนื้อ ประกบมาแล้วแฟนมวยซี๊ดปากอย่างแน่นอน นั่นคือ บรรลือฤทธิ์ ศิษย์วัชรชัย มวยเก๋ากระดูกหลักเหลี่ยมไอคิวฝีมือมวยชั้นเซียน เป็นเด็กดองที่หาตัวจับยากเหลือเกิน ในเวต 108-110 ปอนด์
 
    บรรลือฤทธิ์ หรือชื่อเดิม เทวฤทธิ์ เดอะเบสอุดร นั้นชื่อเสียงเรียงนามไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ช่วงหลังแพ้แค่ สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ คนเดียว นอกนั้นสะกดคำว่าแพ้แทบไม่เป็น
 
    แม้เป็นมวยรูปร่างเล็ก เสียเปรียบหุ่น เหนือธรณี แต่จุดเด่นของเขาคือ จังหวะป้องกันตัว ตั้งรับจับทางเก็บกันบังโต้ ฉลาดหลักเหลี่ยมดี ออกแข้งแม่นยำ รวดเร็ว พริ้ว อีกทั้งยังมีลูกดักแทงเข่า ดักฟันศอก วงในมีไล่แขน ตั้งกำแพงขวางมากวนใจอีก 

 
    ถือเป็นมวยที่ชกด้วยค่อนข้างยาก เรียกว่าถ้าจะกิน บรรลือฤทธิ์  มีสองทางเลือก ถ้าไม่อาศัยการชิงจังหวะออกแข้งที่จัดจ้านกว่า ก็ต้องบู๊ให้ใจขาดดิ้นไปเลย เพราะบรรลือฤทธิ์ คล่องแคล่วป้องกันตัวดีเหลือเกิน แถมยังเป็นมวยที่มีจังหวะนาทีทอง มีลูกทีเด็ดทีขาด หวังผลปิดเกมส์ได้ด้วย
 
    คงต้องมาดูกันว่า “เหนือธรณี” บี้ “บรรลือฤทธิ์” ความใหญ่ของ เหนือธรณี ที่ได้ต่อยเวตเก่ง จะกิน บรรลือฤทธิ์ ที่ปล่อยขึ้นมาเล็กน้อยได้หรือไม่ ? ศึกจ้าวมวยไทย เสาร์นี้หลังคู่เอกมีคำตอบ !!

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789