“เอเดรียน” หมัดหนัก ทุบ “พงศพล” ผงาดแชมป์ WBC Asia คนใหม่

"เอเดรียน" หมัดหนัก ทุบ "พงศพล" ผงาดแชมป์ WBC Asia คนใหม่

"เอเดรียน เลอราซาน" มวยซ้ายอันตรายจากฟิลิปปินส์ โชว์พิษสงของพลังหมัดอันหนักหน่วง ได้นับ "พงศพล ปัญญาคำ" ในยกที่ 2 ก่อนสำเร็จโทษชนะน็อกในยกที่ 7 ผงาดแชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตคนใหม่

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เวทีมวยชั่วคราว เดอะบาซาร์ กรุงเทพฯ รายการ NKL BOXING มุ่งบัลลังก์แชมป์ จัดโดย "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ คู่เอกของรายการ "พงศพล ปัญญาคำ" แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิง "เอเดรียน เลอราซาน" มวยซ้ายอันตรายจากฟิลิปปินส์ ดีกรีแชมป์ WBC Asia continental รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และอดีตแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

เกมการชก พงศพลเป็นฝ่ายเดินเข้าหาในขณะที่เอเดรียนคอยตั้งรับหาจังหวะสวนหมัดเอาคืน เน้นบริเวณใบหน้าเป็นหลัก ซึ่งพลังหมัดของเอเดรียนหนักหน่วงเอาการชัดเจน ต่อยได้นับ 8 พงศพลในยกที่ 2 หลังจากนั้นพงศพลพยายามเร่งสปีดเอาคืนสนุกดุเดือด ครบ 4 ยก ประกาศผลคะแนนของกรรมการ 3 คน ให้คะแนน 36-39 , 37-38 , 37-38 

พงศพลรู้ตัวว่าเป็นรองอยู่นิดหน่อย ออกมาพยายามเร่งเอาคืน แต่ยก 7 ไม่วายพลาดท่า ถูกเอเดรียนฉกหมัดถูกนับ 8 ไปอีกครั้ง ลุกขึ้นมาได้ยังมีอาการเมาค้าง คราวนี้เอเดรียนไม่ปล่อยโอกาสทองโหมพายุหมัดเข้าไปอีกชุด คราวนี้พงศพลทนไม่ไหวทิ้งร่างคุกเข่าให้กรรมการนับ แต่กรรมการเห็นท่าไม่ดีโบกมือยุติการชก ส่งผลให้เอเดรียนชนะทีเคโอไปในยกที่ 7 ด้วยเวลา 2.14 และเอเลี่ยนกลายเป็นแชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตคนใหม่ทันที มี ภพธร รุ่งสมัย เป็นสักขีพยานการชิงแชมป์

หลังเกมการชก พงศพลน่าจะโดนหมัดมากเกินไป ลงมามีอาการมึนศีรษะ และอาเจียน นายแพทย์ตุ๋ย จงเจริญ เห็นอาการไม่ดี รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโล สะพานควายเพื่อดูอาการทันที ซึ่ง " โคชป็อป" โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ นำทีมงานนครหลวงโปรโมชั่นติดตามสถานการณ์ดูแลอย่างใกล้ชิด