แก่อันตราย “เมห์ดี ซาตูต์” เทหมดหน้าตักเพื่อล้ม “กัปปิตัน”

แก่อันตราย “เมห์ดี ซาตูต์” เทหมดหน้าตักเพื่อล้ม “กัปปิตัน”


 กัปปิตัน เพชรยินดี กำลังขึ้นสังเวียนทำศึกไฟต์สำคัญอีกหนึ่งนัด ในแมตช์ป้องกันตำแหน่ง “แชมป์โลกคิกบอกซิ่ง ONE Championship รุ่นแบนตัมเวต 

โดยจะเริ่มยิงสัญญาณความมันส์ ในวันศุกร์ที่ 24 กันยา ฯ  ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ทาง Youtube ONE Championship และ AIS Play  และช่องไทยรัฐ ทีวี (เริ่มออกอากาศเวลา 21.30 น.)

 สำหรับผู้ท้าชิงบัลลังก์แชมเปียนของ กัปปิตัน ในไฟต์นี้ ถือว่าออกมาค่อนข้างพลิกโผ เพราะไม่ใช่มวยหนุ่มฟอร์มสดหน้าไหน แต่เป็นมวยเก๋าประสบการณ์สูงอย่าง “เมห์ดี ซาตูต์” กำปั้นชาวฝรั่งเศสวัย 38 ปี ดีกรีอดีตแชมป์ WBC มวยไทย


แน่นอนว่าพอประกบเจอกันแล้ว ใครก็ต่างมองว่า กัปปิตัน ดูเหนือกว่า เพราะอาวุธหนักแรง ต่อยได้ครบเครื่อง อายุก็น้อยกว่าตั้ง 9 ปี แถมกระดูกมวยไม่เป็นรอง เพราะกัปปิตันชกมวยไทยมานาน น้ำหนักเท่ากัน เจอใครก็ได้


ถึงกระนั้น ก็คงไม่อาจประมาทหรือมองข้าม ซาตูต์ ที่ดูเป็นรองได้เลย เพราะไฟต์นี้ ซาตูต์ ชกแบบไร้ความกดดัน แพ้มาก็ไม่เสียหายอะไร

อีกทั้งที่ผ่านมา ซาตูต์ ก็เคยมีประสบการณ์เจอกับนักมวยไทยชื่อดังมาหลายราย อาทิ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, สะเก็ดดาว เพชรพญาไท, ศักดิ์ ขาวผ่องเล็ก, สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์, ฟาบิโอ ปินกา, ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท, เลียม แฮรริสัน, ลีโอ ปินโต, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม

นอกจากนี้ ซาตูต์ ยังรับบทเป็นเทรนเนอร์สอนวิชาหมัดมวยแก่ อลาเวอร์ดี รามาชานอฟ จนปั้นไปถึงตำแหน่งแชมป์โลก คิกบอกซิ่ง ONE Championship มาแล้ว ก่อนที่ รามาชานอฟ จะโดน กัปปิตัน แย่งเข็มขัดมาได้

   ที่สำคัญ ซาตูต์ ประกาศแล้วว่าไฟต์นี้เขาจะชกให้ทีเด็ด ชนิดที่เรียกว่าเทหมดหน้าตัก เพราะรู้ดีว่า ระยะเวลาบนสังเวียนของเขาเหลืออีกไม่มากแล้ว

ดังนั้น ซาตูต์ ต้องการเช็คบิลเอาชนะ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี เพื่อคว้าแชมป์โลกและแขวนนวมทันที หากคว้าชัยเหนือ กัปปิตัน ได้.. เอาเป็นว่าคืนนี้แฟนหมัดมวยชาวไทยอย่าลืมส่งกำลังใจเชียร์ กัปปิตัน กันเยอะ ๆ นะครับ


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789