คนดูเข้าสนามได้! วิเคราะห์สองคู่เอก “มวยมันส์วันศุกร์” แพรวพราว – ก้องธรณี ชูโรง 

วิเคราะห์สองคู่เอก “มวยมันส์วันศุกร์” แพรวพราว – ก้องธรณี ชูโรง 


ศึกมวยมันส์วันศุกร์ + เพชรยินดี นัดวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 เป็นไฟต์ปฐมฤกษ์ที่มีความสำคัญต่อวงการมวยไทย เพราะนี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนที่ มวยไทยอาชีพ จะมีการเปิดให้ผู้ชมเข้าดูในสนามได้ 

หลังจาก หนุ่มโบ๊ท ณัฐเดช โปรโมเตอร์ผู้เป็นกระบอกเสียงแห่งวงการมวยไทย ประสานไปยัง ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อทักท้วงคำสั่งของ ผอ.สำนักงานมวย ฯ ที่ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมเข้าสนาม 

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการหนังสือยกเลิกคำสั่งห้ามคนดูเข้าสนาม เท่ากับว่า ศึกมวยมันส์วันศุกร์ เย็นนี้ที่เวทีมวยนานาชาติรังสิต แฟนหมัดมวยสามารถเข้าไปชมในสังเวียนได้ จำนวนจำกัดแค่ 500 ที่นั่ง จากความจุ 2500 ที่นั่ง บัตรราคาเพียง 500 บาท โดยทางผู้จัดมีบริการเครื่องดื่มและอาหาร ไว้รอรับบริการ

สำหรับ 2 คู่เอกของสัปดาห์นี้มี แพรวพราว – ก้องธรณี ชูโรง เริ่มคู่เอกแรก เป็นการพบกันระหว่าง เดชศักดา สจ.โต้งปราจีน VS ก้องธรณี ส.สมหมาย พิกัด 131 ปอนด์ ถ่ายทอดช่อง True4U เริ่มเวลา 18.00น.

คู่นี้ประกบมาแล้วสูสี ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่ เดชศักดา จุดเด่นคือ กระดูกประสบการณ์เก๋ากึ้กไม่ต้องห่วง ทรงมวยปล้ำตีเข่าใน อาวุธหนักแรง มีศอก มีหมัด เป็นออปชั่น โคจรมาเจอกับ ก้องธรณี มวยจังหวะฝีมือแข้งซ้ายจัดจ้าน ดักเตะ ดักต่อย

แต่ ก้องธรณี สภาพร่างกายสดหนุ่มกว่า ต่างฝ่ายต่างร้างเวทีไปนานหลายเดือน มวยที่หนุ่มกว่าจึงได้เปรียบในเรื่องการฟื้นตัว ดูอย่างเมื่อก่อนหน้านี้ไม่นาน เดชศักดา เคยถอนชกกับ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม เพราะตะคริวขึ้น ลดน้ำหนักไม่ลง

ดังนั้นมองว่า ช่วงปลาย ๆ ก้องธรณี ดูมั่นคงกว่า ออกแข้งซ้ายรวดเร็ว รอโต้ ถอยตั้งรับข้างเชือก  แถมร่างกายสดแน่น เดชศักดา คงไล่ไม่จนกระดาน ครบยกมีสิทธิ์เป็นฝ่ายชนะมากกว่า หากไม่พลาดโดนของมีคมจากรุ่นพี่เสียก่อน

ส่วนคู่เอกสอง เป็นการดวลกันของ แพรวพราว มวยเด็ด 789 ซัดกับ มาลัยเงิน สมหวังไก่ย่าง พิกัด 113 ปอนด์ ถ่ายทอดสดทางเพจ มวยเด็ด 789 เวลา 20.00น. 

แพรวพราว มวยในรายการ ต่อยศึกมวยมันส์วันศุกร์ทีไร ฉายฟอร์มเก่งตลอด ระยะหลังพัฒนาฝีมือขึ้นมามาก ผสมผสานพื้นเพเดิมเป็นมวยบู๊ใจเพชร เดินเปิดเกมรุก  มาเจอกับ มาลัยทอง รูปร่างเล็กกว่านิดหน่อย แต่อาวุธมวยครบเครื่อง ออกแข้งได้ทั้งซ้ายและขวา วงในมีซอยเข่า กับลูกรัดเอวเททิ้ง สร้างปัญหาให้คู่ชก

แต่ยังมองว่า แพรวพราว ภาพรวมแกร่งกว่า ได้ลูกขยัน ความพยายาม และออกอาวุธจะแจ้ง น่าจะช่วยให้ แพรวพราว มวยเด็ด 789 มีชัยในไฟต์นี้

สำหรับแฟนหมัดมวยที่คิดถึงบรรยากาศ มวยในสนาม หลังจากห่างหายไปนานถึง 5 เดือน ก็เชิญเชื้อให้ไปรับชมกันได้ที่ เวทีมวยรังสิต รับประกันความสนุกถึงใจทุกคู่ ส่วนท่านที่ไม่สะดวกเดินทาง ก็เปิดเพจ มวยเด็ด 789 และช่อง True4U รับชมความมันส์ส่งตรงถึงบ้านท่านได้เช่นกัน


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com