แฟนมวยช็อค เสาเอก อ.อัจฉริยะ รับล้มมวย

หลังมวยคู่เอกระหว่าง เสาเอก อ.อัจฉริยะ แพ้คะแนน ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี ชนิดขาดลอย ใน ศึกเพชรยินดี วันที่ 27 เม.ย.2566 ณ เวทีมวยราชดำเนิน หลังเกมการแข่งขันทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชกผิดฟอร์มมากเหมือนไม่ใช่เสาเอก ก่อนที่ทาง เปิ้ล นคร ผู้จัดการ ค่าย อ.อัจฉริยะ สืบสาวราวเรื่อง โดยเจ้าตัว เสาเอก ยอมรับว่าล้มมวยจริง โดยได้ค่าจ้างเป็นจำนวน 200,000 บาท
โดย เปิ้ล นคร ยังไม่ปักใจเชื่อ ราคาค่าจ้างที่ดูว่าไม่คุ้ม พร้อมกับไล่บี้ เค้นสอบถามเพื่อสืบให้ถึงผู้จ้าง ทว่า เสาเอก อ.อัจฉริยะ ปิดปากเงียบ ไม่ซัดทอดถึงใคร พร้อมประกาศเลิกจัด เสาเอก- เสาโท อ.อัจฉริยะ ตลอดชีวิต และห้ามผู้ใดจัดเสาเอกและเสาโท ขึ้นชกเป็นอันขาด

ขณะที่ เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัด ศึกเพชรยินดี ต้นสังกัด ของ เสาเอก อ.อัจฉริยะ เปิดใจว่า “ใครทำผิด เราไม่เลี้ยง ต้องไม่มีที่ยืนในสังคมวงการมวย ใครกล้าล้มในศึกเพชรยินดี จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ใครมีเบาะแสเพิ่มเติม แจ้งได้เลย”

ด้าน เสาเอก อ.อัจฉริยะ มวยดังฝาแฝดจาก นนทบุรี ดีกรียอดมวย ยังคงถูคุมตัวให้ปากคำที่ สน.นางเลิ้ง ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทีมงานมวยเด็ด 789 จะแจ้งให้ทราบทันที