แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ : กำปั้นบริสุทธิ์กับภารกิจทวงเกียรติยศบนสังเวียนมวยอาชีพ 

แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ : กำปั้นบริสุทธิ์กับภารกิจทวงเกียรติยศ


14 เดือนคือระยะเวลาที่ “แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ” อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต ต้องเข้าจองจำในคุก ทั้งที่เจ้าตัวเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้มีความผิดแต่อย่างใด

หลังจากใช้เวลารวบรวมหลักฐาน และต่อสู้อย่างยาวนาน เกือบปีครึ่ง ในที่สุดศาลชั้นต้น มีคำสั่งยกฟ้องและอัยการไม่สั่งฟ้องต่อ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ทำให้ได้รับอิสรภาพในช่วงเย็นของวันที 27 พฤษภาคม 2563 

4 เดือนเต็ม หลังก้าวเท้าพ้นประตูเรือนจำ ได้เดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง เนื่องจากเจ้าแม็กซ์แทบหมดอนาคตบนเส้นทางสายกำปั้น ทั้งที่กำลังไปได้สวย

    เรื่องราวของแม็กซ์เป็นที่พูดถึงมากในสังคม ถึงกระบวนการยุติธรรม และอนาคตของเขา ในวิชาชีพนักมวย เพราะปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 31 ปี อยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพ แถมยังร้างเวทีไปนานอีก เพราะติดคุกฟรี คงต้องมาฟื้นฟูสภาพร่างกาย รื้อวิชาทุกอย่างใหม่หมด

แต่ในหนทางที่มืดมนยังมีแสงสว่าง เมื่อรายการ The Figther Thailand World Boxing โดยโปรโมเตอร์ เอี๊ยง – ทวีสิน เหล่าสุวรรณรัตน์ แห่ง TLBoxing หยิบยืนแสงสว่างให้ได้กลับมาทำสิ่งที่เขารัก เพื่อครอบครัว

นั่นคือการชกมวยสากลอาชีพ สำหรับไฟต์แรก เดิมทีถูกวางคิวไว้ประกบเจอรุ่นน้องฟอร์มแรงอย่าง แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 16 ปี ที่ปราบ กุหลาบดำ สจ.เปี้ยกอุทัย มาแล้ว

 ทว่า แสงอาทิตย์ มีอาการบาดเจ็บจากการชกมวยไทย ทำให้ต้องถอนตัวไป ซึ่งคู่ชกที่เข้ามาเสียบแทน คือ แก้วฟ้า ลิงลมเดลิเวอรี่ ที่เจอกันมาแล้ว 1 ครั้ง คราวนั้นแม็กซ์เอาชนะมาแบบไม่เอกฉันท์ แถมมีประเด็นกันมาด้วยเล็กน้อย

ของคุณภาพจาก FB: The Fighter Thailand

    เชื่อว่ารูปเกมน่าจะสนุกแน่นอน แก้วฟ้า คงอยากเอาชนะ เพื่อล้างแค้นและคว้าเข็มขัดแชมป์ WBA Asia South มาครอง

ส่วนแม็กซ์คงไม่ต้องบรรยาย ทุกคนก็น่าจะรู้ดีว่า ไฟต์นี้ มีความหมายสำหรับตัวเขามากแค่ไหน

แล้วใครกันจะเป็นผู้ชนะ อย่าลืมติดตาม ไฟต์ล้างตา แก้วฟ้า ลิงลมเดลิเวอรี่ ปะทะ แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ ในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน นี้ เวลา 16.10 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ไทยรัฐ ทีวี


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com