“แสงมณี” ตีบวก “พีเค” กายพร้อม ใจพร้อม เจอใครก็ได้ ? 

“แสงมณี” ตีบวก “พีเค” กายพร้อม ใจพร้อม เจอใครก็ได้ ? 


    อาจมีช่วงเวลาที่ผลงานไม่เป็นดั่งใจ แพ้กราวรูด จนบางคนบอกว่า “ยุคเวลาของแสงมณีหมดลงไปแล้ว” แต่คงไม่ใช่ในเวลานี้ เพราะ “แสงมณี” ยอดมวยคนเดิมกลับมาแล้ว และกลายเป็นด่านที่ใครก็ผ่านไม่ง่ายแน่

    จุดเปลี่ยนสำคัญคงเป็นตอนที่ “เจ้าบอล” ตัดสินใจย้ายมาขอซ้อมกับทาง “พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งอย่างที่ทุกคนรู้กัน นี่คือค่ายมวยมาตรฐานที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า “การฟิตซ้อมดีเยี่ยม บำรุงถึง” แถมเทรนเนอร์เก่งมีความสามารถ คู่ปล้ำคู่ซ้อมเพียบ 

    การได้มาซ้อมกับ พี.เค.แสนชัย ฯ ที่มีเรื่องการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้นั้น มีส่วนทำให้ร่างกายของ แสงมณี ดูฟิตเฟิร์มขึ้นชัดเจน จากเดิมที่ดูไม่ค่อยมีกล้ามเนื้อ กลายเป็นมวยเจ้าเนื้อ แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว แสงมณี หุ่นกระชับ พละกำลังฟิตเต็มถัง พร้อมลุย 5 ยก

    ยามอยู่บนเวทีก็แข็งแรงขึ้นมาก ไล่มาตั้งแต่ไฟต์ที่ ชนะคะแนน ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย, เสมอ ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ และล่าสุดเอาชนะน็อกยก 4 เพชรมณี ภ.หลักบุญ

    ทั้ง 3 ไฟต์ แสงมณี เจอกับงานยากทั้งหมด เพราะ ก้องไกล กับ เพชรมณี เป็นมวยอาวุธหนัก ส่วน ลำน้ำมูลเล็ก ก็เตะแข้งซ้ายได้หนักแรงเช่นกัน แต่ทั้ง 3 ไฟต์ที่ แสงมณี ซ้อมกับ พี.เค. ฯ ปรากฏว่า เขาไม่เคยแพ้ใครเลย 

    อีกอย่างที่ชัดเจนเลยคือ สภาพความมั่นใจ จากตอนแรกที่ แสงมณี ดูเหมือนหมดไฟไปแล้ว เพราะประสบความสำเร็จเร็ว ได้มาหมดทุกอย่างในอาชีพในมวยไทย จนแทบไม่เหลือความท้าทายแล้ว

    จนช่วงหลัง ไฟต์ไหนที่สถานการณ์ตกเป็นรอง เราแทบไม่ค่อยเห็น แสงมณี ฮึดกลับมาพลิกแซงได้เลย แต่ตอนนี้ แสงมณี เปลี่ยนไปกลายเป็นมวยที่ขยันออกอาวุธ กล้าลุย กล้าเดิน กล้าออกอาวุธได้เหมือนสมัยที่พีค ๆ 

    ไม่เพียงเท่านั้น แสงมณี ยังใช้หมัดและศอกได้ดีด้วย จากเดิมที่ แสงมณี เน้นพึ่งพาแข้งซ้ายมากเกินไป จนคู่ต่อสู้จับทางได้ 

    อย่างไฟต์ที่ชนะน็อก เพชรมณี และชนะคะแนน ก้องไกล ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า หมัดและศอก ของแสงมณี ก็ไม่ธรรมดา

    น่าจับตามองอย่างมากสำหรับ แสงมณี ในการอยู่ภายใต้ปีกของค่าย พี.เค.แสนชัย ฯ เพราะเมื่อไหร่ที่เขาคนนี้ ร่างกายดี ซ้อมดี ใครก็กินเขายากเหลือเกิน

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789