ฟ้าผ่าที่รังสิต! “แอ๊ดดำ” เหลือ 4 วินาทีพลิก ร้อยละบาท

ฟ้าผ่าที่รังสิต! “แอ๊ดดำ” เหลือ 4 วินาทีพลิก ร้อยละบาท


    “ตราบใดที่ยังไม่สิ้นเสียงระฆังอะไรก็เกิดขึ้นได้” คำนี้ยังคงใช้ได้จริงเสมอ ในกีฬามวยไทย เพราะในบางครั้งนักชกที่สถานการณ์ตกเป็นรองสุดกู่ แทบจะรอการชูมือแล้ว กลับเป็นฝ่ายพลิกมาชนะน็อกเอาท์ได้ ในขณะที่เหลือเวลาอีกนิดเดียวก็จะครบยกแล้ว
 
    เหตุการณ์พลิกล็อกฝุ่นตลบ ตู้เอทีเอ็มแทบระเบิด ขบวนล่าสุดเกิดขึ้นในศึกเชฟบุญธรรม เมื่อคืนส่งท้ายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คู่ระหว่าง แอ๊ดดำ ทีเด็ด 99 กับ ไพโรจน์น้อย ศรีสุริยันโยธิน โดยราคาก่อนชกเปิดให้ ไพโรจน์น้อย เป็นต่อ 7/4 

    แอ๊ดดำ เป็นฝ่ายเปิดเกมส์เดินเข้าหาก่อนตั้งแต่ระฆังดัง เนื่องจากรูปร่างเสียเปรียบมาก เพราะไพโรจน์น้อย สูงถึง 180 เซนติเมตร จึงต้องลงทุนเดินประชิดตัว ไม่ยังงั้นเข้าไม่ถึงตัวแน่ 
 
    ส่วน ไพโรจน์น้อย ดูเหมือนจะชกง่ายกว่า เพราะแอ๊ดดำเดินเข้าหา ทำให้เจ้าตัวสามารถเลือกออกได้ทั้ง ดักแทงเข่า, ตั้งศอกสวน หรือถีบสาดแข้งทำลายจังหวะ ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างดี ยก 2 ยก 3 มีช็อตที่ แอ๊ดดำ ก้นเตี้ยเพราะเดินเข้ามาโดนศอกของไพโรจน์น้อย กลายเป็นสองแรงบวกที่หนักกว่าฟันศอกตรง ๆ 

    จนกระทั่งต้นยก 4 แอ๊ดดำ มาพลาดจนได้ ในช็อตที่กำลังเดินรุกเข้าไปเสี่ยงหมัด เพราะว่าเจอศอกของ ไพโรจน์น้อย สวนเข้าไปร่วงให้กรรมการนับ 8 
 
    โมเมนตั้มเกมเปลี่ยนเสิร์ฟทันที เนื่องจาก ไพโรจน์น้อย มาได้นับในยกที่ 4 เหลือเวลาแค่ไม่นาทีให้ แอ๊ดดำ ต้องได้นับหรือน็อกเท่านั้นถึงจะพลิกสถานการณ์กลับมา 
 
    ราคาต่อรองเป็นฝั่ง ไพโรจน์น้อย เริ่มต่อแพงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ความพยายามของ แอ๊ดดำ เริ่มเห็นผลในช่วงยกปลาย 4 แอ๊ดดำ ที่เร่งเดินทำไม่หยุด ได้กดหมัดเข้าไปเต็มหน้าไพโรจน์น้อย ทำเอานักมวยฝ่ายน้ำเงินถึงกับออกอาการส่ายให้เห็น 
 
    หมดยก 4 ขึ้นยก 5 แอ๊ดดำ ตกเป็นรองถึง 25/1 เหลือเวลา 3 นาทีสุดท้ายให้ แอ๊ดดำ ต้องกดคู่ต่อสู้ให้หล่นเท่านั้น ซึ่งในยกที่ 5 แอ๊ดดำ ก็พยายามทำทุกวิถีทางทั้งต่อย ทั้งศอกและเข่า หวังเช็คบิล ไพโรจน์ แต่ด้วยส่วนสูง ช่วงชกที่ต่างกันมาก แม้ไพโรจน์น้อยจะออกอาการไม่ค่อยดี แต่หลายคนก็คงมองว่ายังพอเอาตัวรอดได้ ราคาหนีไปไกลถึง 100/1 แล้ว 
 
    เวลานับถอยหลังไปเรื่อยๆ จนเหลือ 10 วินาทีสุดท้าย “แอ๊ดดำ” เหลือ 4 วินาทีพลิก รวบรวมพลังฮึดอีกเที่ยว เดินไล่ยำหมัด จนมาได้ช็อตที่รอคอย ปล่อยหมัดตรงเข้าไปเต็ม ๆ 

     สุดท้าย ไพโรจน์น้อย ที่ทำท่าว่าน้ำมันจะเกลี้ยงถังอยู่ร่อมร่อ ก็ไม่สามารถต้านได้ ทิ้งตัวไปนอนแพ้น็อก ในขณะที่เวลาการแข่งขันเหลืออีก 4 วินาที ไพโรจน์น้อย จะเป็นผู้ชนะอยู่แล้ว แต่ยื้อไม่ไหว 
 
    กลายเป็น แอ๊ดดำ พลิกราคาต่อรอง 100/1 กลับมาชนะได้อย่างปาฏิหาริย์ ทั้งที่ตอนนั้นเจ้าหน้าที่เตรียมสั่นระฆังจบเกมแล้วแท้ ๆ
 
    นี่แหละผลของความพยายามของคนหัวใจไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าจะตกเป็นรองแค่ไหน ตราบใดที่ยังไม่สิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้เสมอ มวยเด็ด 789 ขอแสดงยินดีกับผู้ชนะ แอ๊ดดำ และเป็นกำลังใจให้ผู้แพ้ ไพโรจน์น้อย ให้สู้ต่อไป

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789