“โดแนร์” เสือเฒ่าวัย 38 ปี ผู้ปาดหน้า “นวพล” ทวงแชมป์โลก

“โดแนร์” เสือเฒ่าวัย 38 ปี ผู้ปาดหน้า “นวพล” ทวงแชมป์โลก


    หากใครที่ติดตามวงการมวยโลกมานาน คงต้องรู้จักชื่อของ โนนิโต โดแนร์ นักชกเสือเฒ่าชาวฟิลิปปินส์ เป็นอย่างดี เพราะกำปั้นรายนี้ มีดีกรีเป็นถึงเจ้าของเข็มแชมป์โลกสถาบันหลัก 7 เส้น เป็นแชมป์โลกมากถึง 4 รุ่น 
 
    โดแนร์ สร้างบนสังเวียนผืนผ้าใบมานานหลายสิบปี ไปโด่งดังโกยเงินดอลลาร์เข้ากระเป๋ามากมาย แม้ภายหลังเริ่มโรยราไปตามวัย เนื่องจากอายุมากแล้ว 
 
    แต่ชื่อเสียงของ โนนิโต โดแนร์ ก็ยังขายได้ เป็นมวยที่เรียกเรตติ้งได้ดีเสมอ นำมาซึ่งการชกล้มแชมป์กับ นาโอยะ อิโนะอุเอะ สุดยอดแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤศิจากยน 2019 
 
    ผลการชกในไฟต์นั้น โดแนร์ ต้านความสดแกร่งของ อิโนะอุเอะ พ่ายคะแนนและเสียเข็มขัด รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวทของ WBA ไป 

 
    ตอนนั้นหลายคนคิดว่า โดแนร์ อาจหมดไฟ หรือจะถอดใจแขวนนวมหรือเปล่า เพราะอายุอานามของเขา ปาเข้าไป 37 ปีแล้ว (ณ ตอนนั้น) โอกาสที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ แทบเป็นไปไม่ได้เลย แถมเสียท่าแพ้ อิโนะอุเอะ ในช่วงโควิด-19 ระบาดอีก ทำให้โปรโมเตอร์จัดมวยได้น้อยลง
 
    โดแนร์ ร้างสังเวียนไปร่วม 1 ปีครึ่ง จนกระทั่งมาลงตัว เมื่อสภามวยโลก (WBC) จัดการลัดคิวดัน โดแนร์ ปาดหน้า นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกเบอร์ 1 รุ่นแบนตัมเวต สภามวยโลก (WBC) ชาวไทย ขึ้นไปเป็นคู่ชิงไฟต์บังคับกับ นอร์ดิน อูบาลี เจ้าของเข็มขัดชาวฝรั่งเศส
 
    เพราะเดิมที นวพล ต้องเป็นผู้ท้าชิงของ อูบาลี แต่สุดท้ายเขาก็ต้องร้องเพลงรอเปิดทางให้ โดแนร์ วัย 38 ปี ได้เจอกับ อูบาลี แต่ทางสภามวยโลกก็รับปากว่าจะให้ นวพล เจอกับผู้ชนะรหว่าง โดแนร์ กับ อูบาลี ในไฟต์ต่อจากนี้ 
 
    และเป็นทางด้าน โนนิโต โดแนร์ เสือเฒ่าวัย 38 ปี ที่ขย้ำรุ่นน้องอย่าง อูบาลี ไปได้ในยกที่ 4 ด้วยการเผด็จศึกเอาชนะน็อก กระชากเข็มขัดรุ่น แบนตัมเวต 118 ปอนด์ของสภามวยโลก มาครองได้เป็นคำรบที่ 2 

 

     ส่วนเส้นทางหลังจากนี้ น่าสนใจเช่นกันว่า โนนิโต โดแนร์ จะได้ชกกับ นวพล อย่างที่ควรจะเป็นหรือเปล่า ? 
 
    เพราะดูเหมือนว่า แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ อยากจะเปิดศึกรีแมตช์กับ นาโอยะ อิโนะอุเอะ มากกว่า ? นวพล จะต้องรอเก้ออีกต่อไป ? หรือไฟต์หน้าจะถึงเวลาที่เขาชิงแชมป์โลกเสียที ต้องติดตามกันต่อไป

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789