วิเคราะห์คู่เอกมวยมันส์วันศุกร์ “โยธิน ชน ธงน้อย” ปล่อยเวทต่อ 2 ป.

วิเคราะห์คู่เอกมวยมันส์วันศุกร์ “โยธิน” ปล่อยเวทต่อ 2 ป. ชน “ธงน้อย”


คู่เอกศึกมวยมันส์วันศุกร์ นัดวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 จับมวยเงินแสน อย่าง โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ออกหน้าจอทีวี ช่อง True4U ประชันเพลงเข่ากับ ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่ ในพิกัด 126-128 ปอนด์

เรื่องดีกรีฝีมือชื่อชั้นมวย โยธิน เหนือกว่า ธงน้อย ไปอีกเกรด ในน้ำหนัก 120 ต้น ๆ หาตัวชกในศึกสายเพชรยินดี ไม่ได้แล้ว ทำให้ไฟต์นี้ โยธิน ต้องปล่อยน้ำหนักขึ้นมาเจอกับ ธงน้อย มวยที่ตัวใหญ่กว่ามาก แถมยังต้องต่อน้ำหนักให้ถึง 2 ปอนด์ เพื่อความสูสีได้เสีย

สถิติ 5 ฟอร์มหลังสุด เริ่มที่ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ชนะน็อกยก 3 รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9, เสมอ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม, ชนะ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม, แพ้ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม ไฟต์ล่าสุด ชนะ เพชรสุนทรี จิตรเมืองนนท์

ส่วน ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่ 5 ไฟต์ที่ผ่านมา ชนะ ฟลุ๊กน้อย มวยเด็ด 789, ชนะ คิมหล่วย สันติอุบล, แพ้ คิมหล่วย สันติอุบล, แพ้ คิมหล่วย สันติอุบล และผลงานล่าสุดที่ฝากไว้ ชนะ ศักดิ์สิทธิ์ ต.เป้าเปี่ยมทรัพย์แปดริ้ว

“โยธิน ชน ธงน้อย” สไตล์การชกเป็น มวยเข่าอาชีพ ด้วยกันทั้งคู่ จุดแตกต่าง อาจเป็นเรื่องอาวุธเสริม โยธิน เป็นมวยเข่าที่ต่อยหมัด ฟันศอกได้คม

ขณะที่ ธงน้อย เป็นมวยเข่าตังเมอย่างเดียว ลูกอื่นยังไม่ค่อยคมชัดเท่าไหร่ แต่ได้เปรียบเรื่องความสูงยาว กระทุ้งแต่ละเม็ด เน้น ๆ ดูแล้วเสียวไส้

เรตเปิดออกมาให้ โยธิน เป็นต่อ เพราะการยืนมวยดูแน่นกว่า ไล่แขนไม่แพ้ และใช้อาวุธได้หลากหลายกว่า ธงน้อย ที่ยืนมวยไม่ค่อยแน่นเท่า เจอลูกเขี่ยขาของ โยธิน อาจเสียหลักได้

แต่ต้องไม่ลืมว่า ทั้งคู่เป็นมวยเข่าเหมือนกัน คงสู้ด้วยความแข็งแกร่ง ปล้ำตีในเป็นหลัก (ถ้ากรรมการไม่แยกเร็ว) เวตที่ชกไฟต์นี้ก็ไม่น้ำหนักถนัดเต็มแรงของ โยธิน ผิดกับ ธงน้อย ได้น้ำหนัก 2 ปอนด์ เสียบแต่ละเม็ด น่าจะรุนแรงไม่น้อย

    จุดที่สังเกตระหว่างเกม คือ ศอกของ โยธิน นัดนี้จะทำงานไหม ถ้าฟันโช๊ะมีแผลแตก เกมเข้าทาง โยธิน แน่นอน ถึงเวลานั้น นักลงทุนน่าเปลี่ยนเสิร์ฟมายืนข้าง โยธิน ได้ คู่นี้ยังมองว่าถ้าฝีมือเพียว ๆ โยธิน เก่งกว่า ธงน้อย

แต่ปัจจัยอื่น ๆ เรื่องพละกำลัง ความสูงยาวใหญ่ และน้ำหนักอาวุธ แถมยังได้ 2 ปอนด์ด้วย ดูว่าเข้าทาง ธงน้อย คู่นี้น่าแตกตัวออกรองไปก่อน

สำหรับโปรแกรม ศึกมวยมันส์วันศุกร์ “โยธิน ชน ธงน้อย” นัดวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ถ่ายทอดสดคู่ 1-4 ทางช่อง True4U เริ่มเวลา 18.00น. และคู่ 5-9 (คู่เอก คิมหล่วย VS ฟลุ๊คน้อย) ถ่ายทอดสดทางเพจ มวยเด็ด 789 เริ่มเวลา 20.00น. เป็นต้นไป


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com