โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป : ราชาไร้บัลลังก์ที่ยังเฝ้ารอวันที่ชิงเข็มขัด

 

“โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป”​


    ในความเป็นจริง ถ้าไม่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ถึงตอนนี้ แฟนหมัดมวยคงได้ดู คู่มวยแห่งปี ระหว่าง โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป กับ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทย ที่ถูกวางคิวขึ้นรายการไว้ในศึกมวยรายการใหญ่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ 

    ทั้งคู่ถือเป็น สองพระเอกต่างศึกของรุ่นๆ 120 ปอนด์ พระจันทร์ฉาย ภาคใหม่ กลับมาแจ้งเกิดพร้อมพิสูจน์ว่า เขาคือเบอร์ 1 เวตนี้ ในศึกสายเกียรติเพชร ส่วน โยธิน ยี่ห้อนี้ไร้เทียมทานในศึกสายเพชรยินดี ต้องปีนเวต ไม่ก็บีบน้ำหนักลงไปหาคู่ต่อสู้ เพราะในน้ำหนักตัวเองหาตัวชกยากเหลือเกิน

    สิ่งหนึ่งที่ไม่เชื่อก็คือ “ขุนเข่าคำชะโนด” โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป จนถึงตอนนี้ เจ้าตัวยังไม่เคยซิวเข็มขัดแชมป์ เวทีมาตรฐาน แม้แต่เส้นเดียว ทั้งที่อายุอานาม ประสบการณ์ ฝีมือมวย น่าจะต้องมีเข็มขัดมาประดับบารมีบ้าง เหมือนรุ่นพี่ในค่ายอย่าง เพชรบุญชู ราชาเข็มขัด 14 เส้น

    โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ถือเป็นนักมวยประเภทที่เข่าในเหนียวแน่น ข้อแข็ง ถ้าได้ล็อกตี ตีได้ยันเช้า แถมยังมีศอกเป็นลูกเสริม เชี่ยวชาญมากเรื่องจังหวะวงใน ซึ่งนั่นทำให้ นักมวยหลายคน หากเลี่ยงได้ ก็ยังไม่ค่อยอยากดวลเพลงเข่า เดิมพันเข็มขัดกับเขาสักเท่าไหร่ เพราะมีโอกาสเสียเข็มขัด

โยธิน_4

    หรืออย่างที่ใครเคยติดตามข่าว จะเห็นว่า นักมวยในเวต 116-122 ปอนด์ จำนวนมาก เมื่อถูกสัมภาษณ์ว่าอยากเจอ หลายคนมักพูดเป็นเสียงเดียวว่า พร้อมสู้ทุกคน ยกเว้น โยธิน นั่นแสดงให้เห็นถึง ความเก่งกาจของ โยธิน ที่เพื่อนร่วมวงการให้การยอมรับ 

    
    ยิ่งมีสถานการณ์แบบนี้ โยธิน ก็คงต้องร้องเพลงรอโอกาสนั้นต่อไป ใครที่เป็นเอฟซี ใครที่ชื่นชอบ โยธิน ยังไงก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้กับ โยธิน หรือนักมวยที่ท่านชอบ 

    เพราะตอนนี้สิ่งที่สำคัญสำหรับ นักมวย คือกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป จนกว่าจะพบกันอีกครั้ง เมื่อทุกอย่างกลับมาสู่สภาวะปกติ

 

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com