“ใหญ่ ฟัด ใหญ่” ใครแข็งกว่าใคร? แบทแมน ป้องแชมป์ ก้องศึก

มวยตู้คู่เด่นประจำสัปดาห์นี้ จะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก คู่เอกศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ระหว่าง แบทแมน อ.อัจฉริยะ พระเอกไซส์ดาก เอ๊ย! สายดาร์ก กับ ก้องศึก สวนหลวงรถยก อดีตแชมป์รุ่นเล็ก ซึ่งกลับมาชกหลังโควิด-19 กลายเป็นมวย(พุง)ใหญ่ เคยปล่อยน้ำหนักชกพิกัดเกินรุ่นเวลเตอร์เวทมาแล้ว

มวยคู่นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์ไลท์เวท ช่อง 7 สี ครั้งที่ 3 ของซูเปอร์ฮีโร่สายบ้านพลเมืองดี หลังชิงแชมป์ว่างได้จาก ธนญชัย แฟร์เท็กซ์ แล้วป้องกันเข็มขัดชนะ นักรบ แฟร์เท็กซ์ 2 ไฟท์ติด

ไฟท์นี้ บรูซ เวย์น เมืองไทย ต้องเจอกับผู้ท้าชิงอันตรายที่ร้ายพอๆ กับ โจ๊กเกอร์ ในโลกภาพยนตร์ เพราะมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์ 3 พิกัดรุ่น เข็มขัด 4 เส้น แถมยังเป็นมวยค่ายใหญ่ได้รับความเชื่อถือจากเซียนมวยอีกด้วย

ฉะนั้น ใครที่มองว่า แบทแมน แพ้ยาก เพราะหน้าเสื่อแข็งโป๊ก เดี๋ยวขึ้นเวทีก็รู้ว่า ใครจะ “แข็ง” กว่า เพราะครั้งหนึ่ง ก้องศึก ก็เคยใช้สีเสื้อ อ.อัจฉริยะ ขณะที่ สวนหลวงรถยก ก็เป็นสีเสื้อของ สารวัตร มานิตย์ สุ่มมาตย์ เรียกว่า ก้องศึก ผ่านการใช้สีเสื้อของนายตำรวจใหญ่มาโดยตลอด

คาดว่าจะเป็นคู่ “ใหญ่ ฟัด ใหญ่” ที่สร้างความหนักใจให้กรรมการวิกหมอชิตอีกครั้งอย่างแน่นอน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ก้องศึก ชกมวยเก่งมาตั้งแต่เด็ก แต่หลังโดนโควิด-19 ตะบันหงายเหงือก จนต้องหยุดยาวไป 2 ปี เขากลับมาชกอีกครั้งด้วยน้ำหนักตัว 139 ปอนด์ แม้จะเอาชนะ ฟ้านำชัย ป.มงคลทรัพย์ ไปได้ไม่ยากเย็น แต่ใครเห็นหุ่นก็ไม่รู้สึกอุ่นใจ เพราะถ้าขึ้นไปเจอมวยระดับเดียวกัน ต้องเล่นตรงข้ามสถานเดียว

ก้องศึก

ยิ่งไปพลิกแพ้ เพื่อไทย พ.พนมพร และ ดาร์กี้ พ.หอมกลิ่น ทำเอาแฟนมวยบางคนมองว่า อดีตแชมป์ 115, 118 และ 122 ปอนด์ ผู้เก่งกาจ อาจจะพลาดท่าแพ้น็อคเข้าสักวัน เพราะเล่นปล่อยน้ำหนักชกแบบไม่เกรงใจมัดกล้ามตัวเองอย่างนี้ คงกลับมาดังยาก

แต่ ก้องศึก ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า เขาพร้อมกลับมาล่าเข็มขัดแชมป์เส้นที่ 5 ด้วยการเรียกฟอร์มเก่งเอาชนะ หยก พรัญชัย และ วรพล เกียรติชัชนันท์ ภายใต้รูปร่างที่ลีน ดูฟิตแอนด์เฟิร์มเพิ่มมากขึ้น

เรียกว่า ป๋าชุ้น เกียรติเพชร เห็นวงแขนกล้ามเป็นมัดๆ ก็อยากจะกัด เอ๊ย! จัดชกไฟท์สำคัญ เพื่อตอบแทนความตั้งใจ ซึ่งก็เป็นที่มาของการเปิดโอกาสให้ ก้องศึก ได้ชิงแชมป์ช่อง7 กับ แบทแมน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.นั่นเอง

เรื่องฝีไม้ลายมือ แฟนมวยทุกคนเชื่อมั่นว่า ก้องศึก มีความสามารถเอาชนะ แบทแมน ได้แน่ แต่กลัวอยู่อย่างเดียวคือ หน้าเสื่อ และสภาพแวดล้อม ที่เกรงกันว่า ก้องศึก ออกอาวุธทำได้แล้วราคาไม่มา จนพ่ายไปอย่างคาใจ เหมือนคู่ชกหลายรายของ แบทแมน ที่มาพลาดท่าเสียทีที่เวทีช่อง 7 สี

ป๋าชุ้น ป๊ะป๋า เดียร์ เกียรติเพชร ออกโรงการันตีว่า แฟนมวยสบายใจได้ การชกของมวยคู่นี้ จะแพ้ชนะกันที่ฝีมือของนักมวย อย่าไปคิดมากว่า แบทแมน จะแพ้ไม่เป็น จนทำให้ดูมวยไม่สนุก เพราะไฟท์นี้ นายสมยศ อรุณมาศ รองนายสนามฯ จะนั่งเป็นสักขีพยานด้วยตัวเอง

ถ้าการตัดสินมีปัญหา แฟนมวยต้องรุมด่าสักขีฯ จึงเชื่อว่า “รองหมู” จะควบคุมการแข่งขันจนผลการตัดสินออกมาโปร่งใส ตรงตามสายตาแฟนมวยส่วนใหญ่ เพราะถ้าตัดสินค้านสายตา งานจะเข้ารองนายสนามจนโดนด่าฟรี เรื่องอย่างนี้คนระดับรองฯหมู ไม่ยอมให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรอกครับ

ไม่แน่ แบทแมน อาจจะชนะจริง จนสิ้นข้อครหา หรืออาจจะแพ้เสียเข็มขัดให้ ก้องศึก อย่างสิ้นท่า เหมือนที่เคยแพ้น็อคคาช่อง 7 ให้กับ ศักดิ์ชัยน้อย เอ็มยุเด็น มาแล้ว เรียกว่าทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น และจะเป็นไปตามกติกาและสายตา ให้แฟนมวยหายคับข้องใจจริงๆ สักที

ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789