ไอ้หมัด 6 วินาที “กัปปิตัน” หากผ่าน “ฉมวกทอง” มีลุ้นถึง “ตะวันฉาย”

ไอ้หมัด 6 วินาที “กัปปิตัน” หากผ่าน “ฉมวกทอง” มีลุ้นถึง “ตะวันฉาย”


หลังจาก ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ เอาชนะ แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย ไปได้แบบขาดลอย ชื่อของ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” หรือ ดีเซลเล็ก อู๊ดดอนเมือง (เดิม) ถูกพูดถึงว่า เขาเหมาะสมจะก้าวขึ้นมาเป็นคู่ชกคนต่อไปของ ตะวันฉาย 

เนื่องจากบารมี กระดูกมวยของ กัปปิตัน ไม่ธรรมดา เคยผ่านมวยดังมวยดีมามากมาย แถมน้ำหนักก็ได้กัน เนื่องจาก ตะวันฉาย เริ่มทำน้ำหนักต่ำกว่า 142 ปอนด์ แทบไม่ไหวแล้ว ส่วน กัปปิตัน สามารถลดลงมาต่อยในพิกัดรุ่นตะวันฉาย ได้อยู่

แต่ก่อนที่จะไปถึงการลุ้นเจอ “ตะวันฉาย”… กัปปิตัน เจ้าของสถิติสถิติน็อกเอาท์เร็วสุดในโลก ด้วยเวลา 6 วินาที จากไฟต์ที่เอาชนะน็อก เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ในศึก ONE Championship มีหนึ่งภารกิจที่ต้องผ่านไปให้ได้

ขอบคุณภาพจาก : https://www.onefc.com/th

    นั่นคือการพบกับ ฉมวกทอง ไฟต์เตอร์มวยไทย เป็นคู่เอกแรก ประจำศึก “ศึกมวยมันส์วันศุกร์” นัดวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ในพิกัด 142 ปอนด์

กัปปิตัน นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในการดูแลของค่าย เพชรยินดี ต้องบอกว่าเขาดูแข็งแกร่งขึ้น สภาพร่างกาย จิตใจ ดีเยี่ยม เนื่องจากได้ชกอย่างสม่ำเสมอ มีรายการต่อเนื่อง โดยล่าสุดทาง เพชรยินดี มีส่วนในการผลักดันให้เขาได้ไปชก ONE Championship และประเดิมไฟต์แรกอย่างงดงาม

บวกกับจุดแข็งเดิมของ กัปปิตัน คือ ความเป็นมวยเตะต่อยหนักหน่วง ปอดใหญ่ปลายแรง เป็นนักมวยที่ขยัน ตั้งใจฝึกซ้อม ระเบียบวินัยดี ยิ่งส่งเสริมให้ กัปปิตัน ภาคนี้เฉิดฉายเหลือเกิน ราคาต่อรองก่อนเกมเปิดมาให้ กัปปิตัน เป็นต่อพอสมควร

อย่างไรก็ดี ฉมวกทอง ก็เป็นนักมวยที่ กัปปิตัน ไม่สามารถมองข้ามได้ เนื่องจาก กระดูกประสบการณ์ บารมีของ ฉมวกทอง ไม่ได้หนีไปจาก กัปปิตัน เลย

    คู่นี้ดูแล้วสมน้ำสมเนื้อ กัปปิตัน อาวุธมวยทรงพลัง ส่วน ฉมวกทอง จุดแข็งคือจังหวะวงใน แทงเข่า เสียบเข่ารุนแรง แถมยังมีรูปร่างช่วงชกที่สูงยาว ถ้าได้ล็อกคอคล้องตี กัปปิตัน จะทนทานได้ไหม เป็นจุดที่น่าคิดสำหรับไฟต์นี้

แต่ไฟต์นี้ ยังเชื่อว่า กัปปิตัน มีความมุ่งมั่น แรงกระหายมากกว่า อยากคว้าชัย เพราะถ้าผ่าน ฉมวกทอง ได้ เขามีโอกาสที่เขาได้เจอกับยอดนักชกรุ่นน้องอย่าง ตะวันฉาย อย่างแน่นอน และน่าจะเป็นอีกคู่ที่แฟนมวยอยากชม

ฉะนั้นศุกร์นี้ อย่าลืมเปิดช่อง True4U และเพจมวยเด็ด 789 ดู ไอ้หมัด 6 วินาที “กัปปิตัน” ปะทะ “ฉมวกทอง” ในศึกมวยมันส์วันศุกร์ ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป จากเวทีมวยนานาชาติรังสิต


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com