คนมวยเซฟมวยไทย ไม่เอา “มวยกัญชา”

กลายเป็นกระแสเรียกร้องและถูกวิพากษ์วิจารย์กันครึกโครมหลังจากมีผู้อุตริ คิดจัดรายการมวยที่เอาคนเมากัญชามาชกกัน ในชื่อรายการ WEED BOXING CHAMPIONSHIP ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไม่เมาหมัดก็เมาอย่างอื่น” โดยนักชกที่จะขึ้นชกต้องสูบบ้องหรือพันลำก่อนขึ้นชก โดยจะจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวย สมุย อินเตอร์เนชั่นแนล

ล่าสุด บรรดาเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และ คนมวยเกาะสมุย รวมใจติดเบรครายการนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการกดดันจนรายการ “มวยกัญชา” ไม่ได้จัด เพราะถ้าจัด ก็จะมีการจับกุมและดำเนินคดีทันดี

ด้าน “เสี่ยอาร์ม เพชรบัญชา” นาย อภิเดช คำแก้ว ในฐานะนายสนามเพชรบัญชา ออกโรงค้านสุดกำลัง เพราะนี้คือการทำลายวงการมวยไทย

“ผมพยายามทำให้วงการมวยไทยของเรากลับมาบูมอีกครั้ง และกำลังไปได้ดี แต่ก็มีผู้ประสงค์ร้ายจะเข้ามาทำลายวงการมวยไทย เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่สำคัญมีการนำภาพ และ หน้าผมไปโปรโมทในรายการนี้ จนมีแฟนมวยทั้งไทยและ ต่างชาติเข้าใจผิด ซึ่งผมเป็นผู้เสียหาย ก็จะมีการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ขอเรียนย้ำผ่านสื่อตรงนี้เลยว่า สนามมวยเพชรบัญชา และ คนมวยเกาะสมุยไม่เอา มวยกัญชา แน่นอน” ผู้จัดมวยชื่อดังแห่งเกาะสมุย กล่าว

ด้าน โปรโมเตอร์โบ๊ท เพชรยินดี โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า “ฝากดูรายการนี้หน่อยนะครับ เลอะเทอะกันใหญ่ละ ดูดบ้องก่อนชกมวย เสื่อมนะมวยไทย” ขณะที่ โปรโมเตอร์ เดียร์ เกียรติเพชร ก็ออกโรงค้านเช่นกัน “เฮ้ย!!!…แบบนี้ก้อได้เหรอวะ!!! คนไทยคิดกันยังไง”