แก้มือได้ไหม ? วิเคราะห์มวยมันส์วันศุกร์ “ชนะเลิศ” ดวล “ยอดพจน์”

แก้มือได้ไหม ? วิเคราะห์มวยมันส์วันศุกร์ “ชนะเลิศ” ดวล “ยอดพจน์”


ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ส่งตรงความเดือดพิกัดด้วยคู่มวยระดับคุณภาพ สัปดาห์นี้ (ศุกร์ที่ 24 ก.ค.) ยังคงจัดหนักอัดแน่นเต็มโปรแกรม

ถ่ายทอด 4 คู่แรกทางช่อง True4U เริ่มเวลา 18.00น. และคู่ที่ 5-9 ผ่านทางเพจ มวยเด็ด 789 ให้แฟน ๆ ได้ชมกันฟรี ตั้งแต่เวลา 20.00น. เป็นต้นไป

สำหรับคู่รอง ประจำวันศุกร์นี้ เป็นคู่แก้มือระหว่าง ชนะเลิศ มีนะโยนธิน พบกับ ยอดพจน์ น.อนุวัฒน์ยิม ชกกันในพิกัด 115 ปอนด์ 

 ชนะเลิศ นี่ไม่ธรรมดา มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เวทีลุมพินี รุ่น 115 ปอนด์ ผลงาน 5 ไฟต์หลังสุด ชนะน็อกยก 3 โมฮ็อก ทีเด็ด 99, แพ้ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี, ชนะ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี, ชนะ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9 และไฟต์สุดท้าย แพ้ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9

ส่วน ยอดพจน์ น.อนุวัฒน์ยิม นี่ก็เป็นจอมเก๋า กระดูกแข็งโป๊ก เคยฝากผลงานที่แสบทรวง จิ้มหมัดเดียวน็อก เพชรสมพงษ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ตั้งแต่ต้นยก 1

ผลงาน 6 ครั้งหลังสุดของ ยอดพจน์ ชนะรวด ไล่มาตั้งแต่ ชนะ ชาญยุทธ , ชนะน็อกยก 4 ฟ้าประทาน, ชนะ เพชรปราบ, ชนะ เพชรเมืองนนท์, ชนะน็อยก 1 เพชรสมพงษ์ และไฟต์ล่าสุด ชนะ โชคเพลิงฤทธิ์ ภ.หลักบุญ

    คู่นี้มีประเด็นกันเล็กน้อย เพราะไฟต์สุดท้ายที่ ยอดพจน์ พ่ายแพ้ คือการแพ้คะแนน ชนะเลิศ มีนะโยธิน ในศึกมวยมันส์วันศุกร์ เมื่อปีที่แล้ว ฉะนั้นวันนี้ จึงเป็นการกลับมาสางบัญชีแค้น ของ ยอดพจน์ ที่มีต่อ แชมป์ลุมพินี คนปัจจุบัน

 ชนะเลิศ เรื่องอายุอานามความสด ดูดีกว่า เพราะอายุน้อยกว่าเยอะ เป็นมวยเด็กหนุ่ม สไตล์การชกก็เป็นทรงคลาสสิค เน้นออกแข้งขวาเน้น ๆ ใช้เหลี่ยมช่วย ส่วน ยอดพจน์ เป็นมวยเข่าใน มีหมัด วงนอกวางแข้งซ้ายหน้าได้สวย 

“ชนะเลิศ” ดวล “ยอดพจน์” ครั้งก่อนที่เจอกัน ยอดพจน์ ไปแพ้ลูกหักเหลี่ยมของ ชนะเลิศ จนเสียทรงกันไป ถึงแม้ว่า ยอดพจน์ ระยะหลังสะกดความแพ้ไม่เป็น

    แต่ ชนะเลิศ ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เจอมวยเกรดดีกว่าเยอะ แถมพอมีโควิด-19 ทั้งคู่หยุดชกไปนาน มวยหนุ่มอย่าง ชนะเลิศ น่าจะฟื้นร่างกายได้ไวกว่า ยอดพจน์ ที่อายุอานามไป 30 กว่าแล้ว

ดังนั้นคู่นี้น่าซื้อใจมวยหนุ่มอย่าง ชนะเลิศ ทรงมวยตั้งรับจับทางได้เปรียบกว่า ยอดพจน์ ที่ต้องเดินเข้าหา ยิ่งมวยไทยยุคนิว นอร์มอล ยอดพจน์ คงไปคว้าคอมาตีคงยากลำบาก

เราอาจเห็น ยอดพจน์ ปรับแผนมาสู้วงนอก วัดซ้ายกับขวา “ชนะเลิศ” ดวล “ยอดพจน์” ครั้งนี้ ใครจะแม่นกว่ากัน ปลาย ๆ ใครจะยืนระยะ รักษาทรงมวยได้ดีกว่า คู่นี้จึงมองว่า ชนะเลิศ น่าต่อ และมีโอกาสย้ำแค้นอีกครั้ง


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com