สิ้นสุดการเดินทาง ดอกไม้ป่า คว้า 5 แสน ศึกมวยรอบสร้างอนาคตไทย

รูดม่านปิดฉากไปเรียบร้อย สำหรับมวยรอบ เพชรยินดีสร้างอนาคตไทย สร้างอนาคตมวยไทย เราได้เห็นโฉมหน้าของแชมป์ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด นั้นก็คือ ดอกไม้ป่า ส.จ.โต้งปราจีน ที่อาศัยแข้งซ้ายฉายเข้าตาสยบ ยอดกล้า พ.วิเศษยิม นักชกระดับตัวเต็งเหมือนกันจน คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 5 แสนบาท ไปครอง ส่วน ยอดกล้า รองแชมป์รับ 2.5 แสนบาท

โดยมวยรอบครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของ บ.เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด ร่วมกับ เหล่าพันธมิตรผู้สนับสนุน นำโดย นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย​ เริ่มระเบิดความมันส์นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ในรายการ ศึกมวยมันส์สนั่นเมือง โดยใช้เวลากว่า 4 เดือนเต็ม ถึงจะได้แชมป์

โดยบทความนี้ เราจะมาย้อนรอยกันว่า มวยรอบ เพชรยินดีสร้างอนาคตไทย สร้างอนาคตมวยไทย ได้จาลึกอะไรไว้ที่หน้าประวัติศาสตร์วงการมวยกันบ้าง

1.ดอกไม้ป่า แชมป์ที่เก่งบวกเฮง จับฉลากเข้ารอบ 4 คน

โดยในรอบแรกของสาย B มีตัวแทนทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ดอกไม้ป่า สจ.โต้งปราจีน,โฟร์วิน ศิษย์เจริญทรัพย์,เจริญสุข บุญลานนามวยไทย และ เพชรมาลัย เพชรเจริญวิทย์ ซึ่งในนัดสุดท้ายของสาย ดอกไม้ป่า และ โฟร์วิน มีคะแนนเท่ากันทั้งคู่ แต่ทว่าในมวยรอบวันนั้น กลับมีมวยเสมอกันถึง 2 คู่ คือ ดอกไม้ป่า เสมอ เจริญสุข และ โฟร์วิน เสมอ เพชรมาลัย ซึ่งตอนนั้น เจริญสุข ตีตั๋วเข้ารอบไปเรียบร้อย จนทำให้ ดอกไม้ป่า และ โฟร์วิน ต้องจับฉลากหาคนเข้ารอบ สุดท้าย ดอกไม้ป่า ดวงดีกว่า จับได้เข้ารอบและก็มาคว้าแชมป์ในที่สุด อย่างนี้ไม่เรียกว่าเก่งบวกเฮงได้อย่างไร

2.เป็นรายการแจ้งเกิดของ เจริญสุข เต็มตัว

หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างงดงาม ภายใต้การสร้างสรรค์ของ บ.เพชรยินดี เจริญสุข มีชัยแบบไม่แพ้ใครมา 5 ไฟต์รวด ก่อนจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการเข้าสู้ในมวยรอบครั้งนี้ แม้ว่า เจริญสุข จะไปไม่ถึงแชมป์ แต่เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เขาพร้อมที่จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ขาลุยคนต่อไป ด้วยประสบการณืที่ยังอ่อนกว่านักชกรายอื่นๆอยู่มาก แต่สามารถทะลุมาจนถึงรอบ 4 คนสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมไม่น้อย หลังจากนี่้ก็รอเพียง เจริญสุข มีกระดูกมวยที่แข็งแกร่งขึ้น เขาจะกลับมาได้อย่างน่ากลัวแน่นอน

3.แพรวพราว ดั้งหัก 4 เดือน

เป็นทัวร์นาเม้นที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่สำหรับยอดมวยพันธุ์บู๊อย่าง แพรวพราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ หลังจากเข้าถูกคัดเลือกเข้ามาในตัวแทนสาย A แต่ทว่าเพียง นัดแรกเจ้าตัวก็ดวงแตกโดนพายุหมัดศอกของ แวววาว ว.วังพรหม ชนิดเมาเป๋ไปเป๋มาเหมือนสนต้องลม แต่ก็ยังกัดฟันสู้จนครบยก ทุกคนอาจจะชื่นชมในหัวใจสุดยิ่งใหญ่ของเข้า แต่หารู้ไม่หลังจากจบไฟต์นั้น แพรวพราว มีอาการดั้งหัก จนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จนทุกวันนี้เจ้าตัวยังกลับมาขึ้นสังเวียนไม่ได้ แต่ก็เตรียมฟังข่าวดี เพราะ แพรวพราว กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบมวย 3 ยก เจอกับมวยต่างชาติเร็วๆนี้ (ดั้งจะหักอีกไหมเนี้ยเจ้าคราฟ)

4.โกโก้ เกือบได้เข้า ยอดกล้า ส้มหล่นเข้ามาแทน

โกโก้ มานพยิม ดีกรีนักชกจอมเดือดจากวิคหมอชิต ก็เกือบจะเป็นอีกคนที่เข้ามาแทน แพรวพราว ที่เจ็บหนัก แต่ทว่ามีการเคลียร์กันที่ไม่ลงตัว โกโก้ จึงไม่ได้เข้ามวยรอบ แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะมีข่าวหนาหูก็ตาม เพราะไฟต์ระหว่าง โกโก้ กับ ยอดกล้า มีการกระจายข่าวไปว่า ถ้าใครชนะ จะได้เข้าแข่งขันมวยรอบ แม้ว่า โกโก้ จะไม่ได้เข้ามา แต่ ยอดกล้า ที่ได้สิทธิ์แบบส้มหล่น ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสุดยอด ทำผลงานชนะรวด จนกระทั้งนัดชิงที่แพ้ ดอกไม้ป่า

บทสรุป แชมป์ ดอกไม้ป่า ส.จ.โต้งปราจีน
รองแชมป์ ยอดกล้า พ.วิเศษยิม
ที่3 แวววาว ว.วังพรหม
ที่4 เจริญสุข บุญลานนามวยไทย

ส่วนครั้งหน้าจะ มวยรอบสร้างอนาคตไทย จะมีซีซั่น 2 หรือไม่ ต้องรอติดตาม และอนาคตของแชมป์อย่าง ดอกไม้ป่า จะสามารถต่อยอดจากแชมป์ครั้งนี้จนกลายเป็นมวยระดับแม่เหล็กของวงการได้หรือไม่ แฟนมวยทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้กับหนุ่มจากอุบลคนนี้ด้วยครับ

ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789