10 ประเด็นที่น่าสนใจของ รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก ก่อนซัดกัน 25 มี.ค.นี้

สิ้นสุดการรอคอย กับคู่มวยในฝันของแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก ระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ โคตรมวยจอมลุยเจ้าของฉายา The Iron man ที่ได้โอกาสขึ้นท้าชิงแชมป์คิกบ็อกซิ่งกับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 เจ้าของแชมป์แข้งเดือดจากบุรีรัมย์ ลงตัวเช้าวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม นี้ ในศึก ONE Fight Night

สำหรับบทความนี้ เรามี 10 ประเด็นที่น่าสนใจของ รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก ก่อนที่เราจะได้ดูทั้งคู่ซัดหน้ากันอย่างเป็นทางการในอีกเกือบ 2 เดือนข้างหน้า

1.บอสชาตรี จับอะไรเกี่ยวกับมวยไทย ก็ดูเข้าท่า
ก่อนอื่นต้องขอยกเครดิตให้กับ บอสชาตรี ศิษย์ยอดธง ที่เข้ามาปฏิวัติวงการมวยไทย ให้ดูมีมูลค่ามากขึ้นแบบที่ไม้เคยเป็นมาก่อน การเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างเต็มตัว เหมือนเป็นการปลุกขุมทรัพย์มวยไทยให้ตื่นขึ้น ทั้งคนไทยและต่างชาติต่างเฝ้ารอทุกคืนวันศุกร์เพื่อที่จะรับชมความมันส์ของศึก ONE LUMPINEE และ บอสชาตรี ดูจับอะไรเกี่ยวกับมวยไทย ก็ดูเข้าท่าไปหมด และยิ่งมาประกาศมวยคู่ในฝันอย่าง รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก ก็ดูเหมือนว่าในปี 66 รายการในเครือของ ONE น่าจะฮิตติดลมบนไปยาวๆ

2.รถถัง เพิ่งสึก แถมยังมีภารกิจแต่งงานต่อ
ต้องบอกเลยว่านอกจากจะเจอคู่ชกที่สุดแกร่งอย่าง ซุปเปอร์เล็ก แล้ว รถถัง ยังต้องเจอกับภารกิจในชีวิตต่างๆอีกมากมาย โดยล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งลาสิกขาบท หลังบวชทดแทนบุญคุณบุพการี แถมยังมีภารกิจหัวใจ ในการแต่งงานกับน้องอัยด้า นี่ยังไม่รวมอีเวนต์ โชว์ตัว รวมไปถึงร่วมแจมออกคลิปกับยูทูปเบอร์ต่างๆ เวลาอีกประมาณ 2 เดือน The Iron man จะมีเวลาซ้อมทันไหม ก็ยังเป็นคำถามที่น่าสนใจ

ขอบคุณภาพจาก : https://www.onefc.com/th/

3.ซุปเปอร์เล็ก ฟอร์มไม่ดีเวลาต่อยคิกบ็อกซิ่ง
แม้ว่า ซุปเปอร์เล็ก จะคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครอง แถมยังได้รับฉายา “THE KICKING MACHINE” แต่ทว่าหากดูผลงานจริงๆของนักชกวัย 27 ปีรายนี้ ต้องบอกว่ายังห่างจากนักมวยที่มีสไตล์คิกบ็อกซิ่งแท้ๆอยู่หลายช่วงตัว ทั้ง การทำผิดกติกาหลายครั้งในไฟต์ล่าสุด รวมไปถึงการออกหมัดที่ยังไม่เป็นธรรมชาติ และ การออกอาวุธเป็นชุดแบบคิกบ็อกซิ่งก็ยังไม่ค่อยมี ทว่ากระดูกมวยไทยของ ซุปเปอร์เล็ก ยังเหลือกินเหลือใช้ จนกระทั้งพาเขามาโคจรกับ รถถัง ในไฟต์นี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า คิกบ็อกซิ่ง ทำให้ความเก่งของ ซุปเปอร์เล็ก หายไปครึ่งหนึ่งก็ว่าได้

4.คู่นี้เคยซ้อมด้วยกัน ย่อมรู้สไตล์กันเป็นอย่างดี
ในวงการกีฬาการต่อสู้ มวยที่เคย กิน นอน ซ้อมด้วยกัน ต้องโคจรมาพบกันนั้นมีมากมาย ซึ่งในประเทศไทย คนเป็นญาติกัน มาชกกันก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ส่วน รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าทั้งคู่เคยซ็อมด้วยกันที่ยิมหยกขาว แม้ว่าจะเคยซ้อมด้วยกัน รวมไปถึงทั้งคู่จะดูสนิทสนมกันเพียงใด แต่ในเมื่อถึงเวลาต้องชก ด้วยความเป็นมืออาชีพไม่มีอ่อนข้อให้กันอย่างแน่นอน จะดีเสียอีกที่ทั้งคู่เคยซ้อมด้วยกัน ย่อมรู้สไตล์กันเป็นอย่างดี เกมการชกน่าจะดุเดือดสมการรอคอยแน่นอน

5.เกือบได้เจอกันเมื่อหลายปีก่อน และ ในมวยรอบเวิล์ด กรังปรีซ์
จริงๆแล้ว มวยคู่นี้เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน เคยมีการเปิดโตะเจรจากันระหว่าง ทีมงานเพชรยินดี และ จิตรเมืองนนท์ โดย ณ เวลานั้น ซุปเปอร์เล็ก ซึ่งเป็นมวยสร้างของเพชรยินดีมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก แทบไม่มีรายการ หลังปราบยอดมวยรุ่นเดียวกันราบคาบ จนต้องเรื้อเวทีไปหลายเดือน กระทั้งเสียโบ็ท มีการโยนหินถามทางเพื่อเจรจาความเป็นไปได้ระหว่าง ซุปเปอร์เล็ก-รถถัง แต่สุดท้ายดิลนั้นไม่ลงตัว เพราะช่วงนั้น รถถัง กำลังมีชื่อใน ONE การเจรจาเรื่องค่าตัวจึงเป็นไปได้ยาก และอีกครั้งคือ มวยรอบมวยไทย เวิล์ด กรังปรีซ์ รถถัง มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวจนต้องถอนนชก สุดท้ายมวยคู่นี้เลยต้องอดเจอกันไปโดยปริยาย

6.เป็นการซัดกันของสุดยอด มวยบู๊ ปะทะ มวยบุ๋น
ปฎิเสธไม่ได้ว่ามวยคู่นี้เป็นการวัดกันของยอดมวยสองสไตล์ รถถัง ถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งในเรื่องความบู๊ดุดัน ที่หาใครมาเทียบได้ ด้วยสภาพร่างกายสุดแกร่ง บวกกับกำปั้นอันทรงพลัง และ ระะบบหายใจที่สุดยอด ทำให้ รถถัง แกร่งกว่าใครในพิกัดนี้ ส่วน ซุปเปอร์เล็ก เขาคือสูตรสำเร็จของยอดมวยไทย ที่ใครมีต้องดังแน่ๆ หนึ่งคือรูปร่างสูงโปร่ง สองวงในแข็งแกร่ง และสามจังหวะฝีมือหลักเหลี่ยมสุดยอด แม้ว่าพื้นเดิมๆ ซุปเปอร์เล็ก จะเป็นมวยเข่า แต่ท่วาหลังจากค้นพบตัวเองในการต่อยแบบฝีมือตั้งรับ ก็แทบจะหาตัวสู้ยากได้เช่นกัน ดังนั้น บู๊ของ รถถัง หรือ บุ๋นของ ซุปเปอร์เล็ก จะแน่กว่ากัน อีกไม่นานคงได้รู้แน่

ขอบคุณภาพจาก : https://www.onefc.com/th/

7.ซุปเปอร์เล็ก ชอบจัดการมวยบู๊
เชื่อหรือไม่ม่า ซุปเปอน์เล็ก เป็นนักชกที่จัดการมวยบู๊มากที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย ทั้ง เสกสรร อ.ขวัญเมือง ที่ต่อยกันจนรู้ทางกันหมด หรือแม้กระทั้ง “แรมโบ้เลือดเดือด”ธนญชัย ธนกรยิมส์ ที่ว่าแน่ๆ ยังเสร็จแบบขาดลอย หรือในรายของ เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ถึงจะเคยชนะ ซูปเปอร์เล็ก มา แต่ก็มาโดนล้างตาแบบราบคาบ เสือคิม ศิษย์ ส.ท.แต๋ว โคตมวยหมัดหนักจากเมืองจัน ก็เป็นอีกคนที่โดนเตะจนเข้าไม่ติด นั้นก็แสดงให้เห็นว่า ซุปเปอร์เล็ก แทบไม่แพ้มวยบู๊เลยก็ว่าได้ ดังนั้นไฟต์กับ รถถัง ที่เป็นมวยบู๊ดุดัน ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเหยื่อแข้งของ ซุปเปอน์เล็ก อีกคนก็มีความเป็นไปได้

8.เป็นการกลับมาเจอนักชกไทยด้วยกันในรอบ 2 ปีของ รถถัง
ด้วยความฮอตของ รถถัง ทำให้รายการ ONE ป้อนโปรแรกมชกให้ไม่หยุด และส่วนใหญ่ The Iron man ก็ได้ตะบันกับมวยฝรั่งต่างแดน แทบทุกครั้ง ดังนั้นการที่ รถถัง จะเจอกับนักชกไทยด้วยกัน ย่อมเป็นเรื่องยาก แต่สถิตินี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ถ้าไม่มีใครถอน โดยไฟต์สุดท้ายที่ รถถัง ชกกับนักมวยไทยด้วยกันต้องย้อนไปในวันที่ 14 พ.ย.2563 ไฟต์นั้น รถถัง ต่อ 2 ปอนด์ เก็บ ยอดขุนทัพ ส.ก.สุไหงยิม แบบสบายๆ และในรายการ วันที่ 25 มี.ค. รถถัง จะได้ชกกับนักมวยไทยด้วยกันเป็นครั้งที่สอง โดยก่อนหน้านี้เขาสามารถจัดการ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ในรายการ ONE มาแล้ว

9.น่าเสียดายที่ต้องไปต่อยในกติกาคิกบ็อกซิ่ง
สิ่งที่แฟนมวยแอบเสียดายนิดๆสำหรับมวยคู่นี้ก็น่าจะเป็นที่กติกาคิกบ็อกซิ่ง ถ้าหากทั้งคู่ได้ชกมวยไทยในรูปแบบของ ONE คิดว่าจะน่าลุ้นมันส์กว่าเดิมแน่นอน เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เหมือนไปทอนความเก่งของ ซุปเปอร์เล็ก ออกไป ผิดกับ รถถัง ที่ไม่โดนเข่า ไม่โดนเหลี่ยมมวย คิดว่าน่าจะชกสบาย แต่หมัดมวยอะไรก็เกิดขึ้นได้ ยังไงคู่นี้ก็ยังน่าดูอยู่ดี แค่แอบเสียดายเล็กๆเท่านั้น ถ้าใช้อาวุธมวยไทยได้ครบก็น่าจะเพิ่มอรรถรสเข้าไปอีก ยังก็ฝากบอสชาตรี จัดแบบคิกบ็อกซิ่งแล้ว ก็อย่าลืมจัดแบบมวยไทยด้วยนะครับ

10.แฟนมวยชาวไทย ไม่ได้ยลโฉมมวยคู่นี้ที่เมืองไทย
สำหรับ รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก หลายคนดูผ่านๆ คิดว่าน่าจะชกกันในเมืองไทย ที่เวทีมวยลุมพินีอย่างแน่นอน แต่คู่นี้กลับไปชกกันที่บ้านเกิดของ ONE นั้นก็คือที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็เป็นข้อดีเนื่องจากมวยคู่นี้แม้ว่าจะเป็นนักมวยไทยชกกันเอง แต่ในสายตาแฟนมวยไทยในต่างแดนเขาก็อยากชมมวยคู่นี้เช่นกัน เอาไว้ว่าถ้าทั้งคู่เจอกันในกติกามวยไทยเมื่อไหร่ ค่อยมาจัดในเมืองไทยก็ยังไม่สายเกินรอ

ขอบคุณภาพจาก : https://www.facebook.com/onechampTH

และนี่ก็คือ 10 ประเด็นที่น่าสนใจของ รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก ก่อนซัดกัน 25 มี.ค.นี้ ซึ่งแฟนมวยต้องภาวนาอย่าให้มีใครเจ็บ มีใครถอน เพราะการโคจรมาเจอกันของมวยคู่นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และหวังว่าทั้งคู่จะไม่ทำให้แฟนมวยไทยทั่วโลกต้องผิดหวัง แม้ว่าจะต้องชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งก็ตาม แล้วคุณคิดว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ โปรดแสดงความเห็นของท่าน มายังช่องคอมเม้นท์ได้เลย

ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789