2 ปีไม่สายล้างตา “ดีเซลเล็ก” ฉะ “เสาโท”

2 ปีไม่สายล้างตา “ดีเซลเล็ก” ฉะ “เสาโท”


ศึกเพชรยินดี ได้ฤกษ์กลับคืนบ้านหลังเก่า ที่เวทีมวยรังสิต อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้หยุดจัดไปหลายเดือนเพราะพิษโควิด-19 และยกพลไปจัดมวยกันที่จังหวัดบุรีรัมย์ มาประมาณ 2 เดือน

โดยคู่เอกแรกประเดิมความมันส์ เป็นแมตช์ชิงแชมป์รุ่น ซุปเปอร์แบนตั้มเวท ช่อง True4U ระหว่าง ดีเซลเล็ก บิ้ว เจ.ซี (เพชรยินดีอะคาเดมี) กับคู่ปรับเก่า เสาโท อ.อัจฉริยะ (ศิษย์เชฟบุญธรรม)  ในพิกัด 121 ปอนด์ ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U เวลา 18.00-20.00น.

ดีเซลเล็ก กับ เสาโท เคยใช้บริการกันมาแล้ว 1 ครั้ง โดยภาคแรกผลปรากฏว่า ดีเซลเล็ก เป็นฝ่ายพ่ายคะแนน เสาโท ไปที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อปลายปี 2562 หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย กระทั่ง ดีเซลเล็ก ได้โอกาสกลับมาล้างตากับ ฝาแฝดผู้น้อง


ผลงาน 3 ไฟต์หลังสุดของ ดีเซลเล็ก มีแพ้คะแนน ปืนกล ต.สุรัตน์, ชนะคะแนน ดอนคิงส์ เกียรตินะดีย์  และแพ้คะแนน กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์

ด้าน เสาโท ไฟต์นี้ย้ายไปซ้อมที่ค่ายมวยเดชรัตน์ สถิติ 3 ฟอร์มล่าสุด มี เสมอ ซื่อสัตย์ แป๊ะมีนบุรี, แพ้คะแนน ปืนกล ต.สุรัตน์ และชนะคะแนน โมฮ๊อค ทีเด็ด99

 สไตล์การชก ดีเซลเล็ก เป็นมวยเข่าเดินล็อกรัดมัดตี สาดแข้งแทงสู้ ส่วน เสาโท ประเภทจังหวะฝีมือครบเครื่องนอกในมีหมด จุกจิกชกยาก หลักเหลี่ยมดี มีศอกเป็นอาวุธเสริม

 
แต่ เสาโท หยุดไปนาน 7 เดือน เรื่องสภาพร่างกายต้องดูกันอีกทีว่า เต็มถังแค่ไหน ? เพราะถ้ามองกันตามอาวุธมวย ดูว่า “เสาโท” เหนือกว่า ดีเซลเล็ก แต่ข้อได้เปรียบของ ดีเซลเล็ก คือ ได้ขยับร่างกายมาแล้ว 1 ไฟต์

ฉะนั้น “ดีเซลเล็ก” ฉะ “เสาโท” แพ้ชนะวัดกันที่พละกำลัง และลูกตื๊อของ ดีเซลเล็ก ว่าจะเดินบดเดินเบียดให้ เสาโท ยุบได้หรือไม่ ? เพราะวงนอกมองยังเป็นรอง เสาโท พอสมควร

ช่วงต้น ๆ ใครชอบดีเซลเล็ก อาจอึดอัดหน่อย แต่ถ้าปลาย ๆ ดีเซลเล็ก มัดห่มตีได้ก็มีได้เฮได้ฮาแน่  แต่ภาพรวมยังมองว่า เสาโท น่าลงทุนมากว่า ซื้อฝีมือลูกจุกจิกไว้ก่อน อีกอย่างวงใน เสาโท ก็ไม่ได้แพ้มวยเข่า มีเหลี่ยมมาช่วยคอยขวางแทงดันสู้เหมือนกัน


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789