ใหญ่กว่าน้องพี่ก็เจอมาแล้ว ! “แสงมณี” ดับซ่า “ตะเภาแก้ว” 

ใหญ่กว่าน้องพี่ก็เจอมาแล้ว! “แสงมณี” ดับซ่า “ตะเภาแก้ว” 


คู่เอกศึกมวยไทย มรดกคนไทย ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นการพบกันของ 2 สุดยอดนักชกที่แฟน ๆ อยากชม ระหว่าง แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย กับ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน ในพิกัด 142 ปอนด์ ถ่ายทอดสดช่อง อัมรินทร์ ทีวี เวลา 17.00-19.00น.

แสงมณี ไฟต์นี้ย้ายไปซ้อมที่ค่ายเพชรเจริญวิทย์ และค่ายมวยดาบรันสารคาม โดยถือเป็นการคืนสังเวียนในรอบ 8 เดือนของ “เจ้าบอล” เนื่องจากไฟต์สุดท้ายชกกับ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ เกิดขึ้นเมื่อเดือน มีนาคม 2564 ซึ่งหลังจากนั้น แสงมณี ก็ไม่ได้มีรายการอีกเลย

ผลงาน 6 ไฟต์หลังสุดของ แสงมณี ไม่ค่อยสู้นัก เพราะชนะแค่ครั้งเดียว ต่อ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ นอกนั้นปราชัยหมด ไล่มาตั้งแต่ แพ้คะแนน ธนัญชัย ราชานนท์, แพ้น็อกยก 1 กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย, แพ้คะแนน ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์, แพ้คะแนน กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี (เสียนับ) และแพ้คะแนน รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์


จนหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ แสงมณี ทำไมถึงฟอร์มดร็อปลงไปอย่างน่าใจหาย ซึ่งช่วงเวลาที่แสงมณีโรยราลงมา ก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ ดาวดวงใหม่อุบัติขึ้นมา นั่นคือ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน ขุนเข่าจากอำเภอป่าบอน พัทลุง  

 ตะเภาแก้ว ผลงาน 5 ไฟต์ล่าสุด แพ้ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ แค่คนเดียว นอกนั้นสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ชนะทั้ง ธีระเดช ช.ห้าพยัคฆ์ และ โลโบ้ ภูเก็ตไฟต์คลับ, เสมอ ศิวกร เกียรติเจริญชัย และฟอร์มล่าสุดพลิกล็อกเอาชนะ เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์


ขึ้นลิฟท์มาเจอกับพี่แสงมณี แน่นอนว่าเกมการชก ไม่ต้องเดาให้ยุ่งยาก ตะเภาแก้ว ต้องเป็นฝ่ายเร่งเดินชิดติดตัว แสงมณี ใช้สภาพร่างกายที่สดกว่าลุยแหลกอย่างเดียว ส่วน “แสงมณี” ดับซ่า “ตะเภาแก้ว” ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก วันนี้ได้ชกเกมถนัดของตัวเอง คือ ตั้งรับจับทาง

ใช้แข้งซ้ายคอยถีบสกัด ทำลายจังหวะคู่แข่ง ไม่แลกไม่ปะทะ เพราะระยะหลังโดนหมัดชักออกอาการไม่ค่อยสู้ ใช้สมองมวยคอยจุกจิกวนหนีไปเรื่อย

ราคาก่อนชกเปิดมาให้ แสงมณี เป็นต่อพอสมควร เพราะชื่อชั้นยังขายได้ ความน่าเชื่อถือยัง และที่สำคัญ แสงมณี เป็นไม่แพ้ทางมวยเข่าแบบ ตะเภาแก้ว เพราะในอดีต แสงมณี เคยเจอกับมวยตัวใหญ่กว่าตลอด รูปร่างของตะเภาแก้ว อาจไม่มีผลอะไรมาก

แต่การที่ แสงมณี ร้างเวทีไปนานถึง 8 เดือน แล้วต้องมาเจอกับ มวยพละกำลังมหาศาลแบบ ตะเภาแก้ว จุดนี้ต้องดูกันว่าเกมบนเวทีเป็นอย่างไร กรรมการรีบจับรีบแยกเร็วไหม ?  แล้ว ตะเภาแก้ว เข้าถึงตัวแสงมณีหรือเปล่า

ถ้าสักยก 2-3 เห็นว่า ตะเภาแก้ว คล้องได้ตีได้ห่มได้ ก็สิทธิ์พลิกชนะได้เช่นกัน คู่นี้ถ้าให้เลือกชอบมวยรองอย่าง ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน มีรูพลิกชนะได้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789