ปินส์ หยาม แสงอาทิตย์ แค่เด็กน้อย เอี๊ยง หวั่น ประสบการณ์ ทำเจ๊ง!

ปินส์ หยาม แสงอาทิตย์ แค่เด็กน้อย  เอี๊ยง หวั่น ประสบการณ์ ทำเจ๊ง!

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย 140 ปอนด์พร้อมป้องแชมป์ WBA เอเซีย กับ ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ใน ศึกเดอะไฟเตอร์เวิลด์บ๊อกซิ่ง วันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ณ เดอะบาร์ซ่า เธียร์เตอร์ รัชดา-ลาดพร้าม กรุงเทพฯ ไทยรัฐทีวี 32 ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 14.30 น. โปรเอี๊ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ เปิดปาก ยอมรับหวั่นใจ เรื่องประสบการณ์ อาจทำให้นักชกในสังกัด พลาดได้ ขณะที่ ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์ มั่นใจ มีทีเด็ดแย่งแชมป์ พร้อมเผยว่า แสงอาทิตย์ แค่เด็กน้อยดาวรุ่งที่อ่อนประสบการณ์เท่านั้น 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันศุกร์ที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ ทุ่งทองมวยไทย เดอะบาร์ซ่า เธียร์เตอร์ ชั้น 8 บริษัท TL Boxing Promotion (ทีแอล บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น) โดย โปรเอี๊ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้ทำการตรวจร่างกาย และชั่งน้ำหนักนักชกในรายการมวย เดอะไฟเตอร์ เวิลด์ บ๊อกซิ่ง โดย นายอาคม วรรณสิทธิ์ ตัวแทนจาก WBA เอเซีย เป็นสักขีพยาน และ แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เข้าร่วมสังเกตุการณ์ โดยมี หมอจิรศักดิ์ บุบผาชาติ เป็นแพทย์ผู้ตวจ ผลการตรวจร่างกายเป็นไปอย่างราบรื่น

เมื่อนักชกทุกคนล้วนมีความพร้อมอย่างดีเยี่ยมก่อนขึ้นทำศึกในวันรุ่งขึ้น จากนั้นเข้าสู่พิธีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์ ได้สิทธิ์ก้าวขึ้นตราชั่งก่อน ผลการชั่งนำ้หนัก 136 ปอนด์ ตำ่กว่าพิกัด .4 ปอนด์ ขณะที่เจ้าของแชมป์วัย 17 ปี แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ชั่งได้ 140 ปอนด์เท่าพิกัด 

หลังการชั่งน้ำหนักเสร็จ แสงอาทิตย์ และ ซอนนี่ ผู้ท้าชิงก็เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกให้นักข่าท แช๊ะภาพลงสื่อ จากนั้นผู้ท้าชิงมากประสบการณ์จากแดน ตากาล็อค ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ดีกรีแชมป์เฉพาะกาล ฟิลิปปินส์ เปิดใจถึงการชกไฟต์นี้ว่า ตสเตรียมพร้อมและฟิตซ้อมมาอย่างดี มั่นใจว่าประสบการณ์ที่เหนือกว่า มีดีพอที่จะแย่งเข็มขัดแชมป์จากเอวเด็กน้อยรายนี้กลับประเทศได้ พร้อมเผยว่า ตนได้ศึกษาฟอร์มการชกของ แสงอาทิตย์ มาแล้ว และรู้ดีว่าจะชกยังไง แสงอาทิตย์ ถือเป็นนักชกที่ดี แต่สำหรับตนมองว่า เป็นเพียงนักชกดาวรุ่งที่กำลังห้าวเท่านั้น

ด้าน แสงอาทิตย์ เผย "ช่วงโควิดระบาดหนักที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีรายการชกนานประมาณ 7 เดือน แต่ด้วยความรักในอาชีพการชกมวย จึงซุ่มซ้อมอยู่ที่ค่ายอย่างสม่ำเสมอพร้อมชกตลอดเวลา ส่วนการกลับมาครั้งนี้เชื่อว่าจะฝากฝีไม้ลายมือให้กับแฟนชาวไทยได้เป็นที่ประจักษ์อีกครั้งหนึ่ง หากเก็บชัยชนะไปได้สวยๆ น่าจะทำให้อันดับโลกขยับขึ้นอีก ฝันอยากขึ้นชิงแชมป์โลกให้เร็วที่สุด ขอเชิญชวนแฟนหมัดมวยติดตามผลงานพรุ่งนี้จะไม่ทำให้ผิดหวัง

 ขณะที่ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน เอี๊ยนง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้เผยว่า ตอนแรกก็ยังรู้สึกมั่นใจว่า แสงอาทิตย์ มีโอกาสที่จะรักษาแชมป์ได้มากกว่า ตอนนี้ ตอนที่ตนได้เห็นผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส เพราะดูจากร่างกายแล้ว แสดงให้เห็นเลยว่า ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์รายนี้ มีการเตรียมตัวที่ดี แถมประสบการณ์ยังเหนือกว่า แสงอาทิตย์ ซึ่งตนมองว่า การชกไฟต์นี้ไม่ง่ายสำหรับมวยสร้างในสังกัดแน่นอน

 สำหรับคู่มวยที่น่าสนใจอีก 2 คู่ในรายการผลการชั่งน้ำหนักและตรวจร่างกายนั้นผ่านไปด้วยดี โดย เจ้าขาว ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง จะชกกับ กรูปี ลูกหมากรถยนต์ 111 กำหนด 6 ยก และ คู่มวยหญิงชิงแชมป์ WBC เอเซียรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ที่ว่าง ระหว่าง พรรณลักษณ์ คงแสง กับ โลธิเซีย คัมพานา(ฝรั่งเศส)