อิโนะเอะ – แก่นนคร น้ำหนักฉลุย ผู้ท้าชิงชาวไทยหวังสร้างเซอร์ไพร้ส์ คว้าแชมป์โลก

อิโนะเอะ – แก่นนคร น้ำหนักฉลุย ผู้ท้าชิงชาวไทยหวังสร้างเซอร์ไพร้ส์ คว้าแชมป์โลก

“แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก” ผู้ท้าชิงชาวไทย ผ่านการชั่งน้ำหนักพร้อมชิงแชมป์โลก 2 สถาบันกับ  นาโอยะ อิโนะเอะ เจ้าของตำแหน่งแดนปลาดิบ วันนี้ 14 ธ.ค. ที่โตเกียว,ญี่ปุ่น โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบันรุ่นแบนตั้มเวท IBF/WBA ที่นักชกเจ้าถิ่นครองอยู่เป็นเดิมพัน  อิโนะเอะลั่นจะเพิ่มสถิติน็อกเอ้าท์ได้แน่ ส่วนผู้ท้าชิงชาวไทยเชื่อมั่นว่าจะสร้างเซอร์ไพร้ส์

ความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของ 2 สถาบัน สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ สมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง  นาโอยะ  อิโนะเอะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น กับ  แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย  ในวัน 14 ธ.ค.นี้ ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  


ล่าสุดเมื่อวัน 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ  ที่โรงแรมเชอราตัน    โยโกฮาม่า ปรากฎว่า อิโนะเอะ ขึ้นชั่งก่อนได้ 118 ปอนด์ ตามด้วยแก่นนคร 117.5 ปปอนด์ ผ่านพิกัด 118 ปอนด์ทั้งคู่  ซึ่งจากการเผชิญหน้าเปรียบเทียบส่วนสัดกัน อิโนะเอะ เจ้าของตำแหน่งรูปร่างช่วงชกสูงยาวกว่าแก่นนครเล็กน้อย  หลังจากนั้น ‘อิโนะเอะ’ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อแดนปลาดิบว่า ตนดีใจที่ได้มาป้องกันแชมป์ที่บ้านเกิดในสอบรอบปี โดยผ่านการเตรียมตัวฟิตซ้อมมานานกว่า 3 เดือน ทำให้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะรักษาสถิติชนะรวดติดต่อกันให้ได้อีกครั้งแน่นอน 


ทางด้าน ‘แก่นนคร’กล่าวผ่านสื่อว่า เตรียมฟิตซ้อมมานานกว่า 2 เดือน พร้อมกันนั้นยังได้ศึกษาเทปและสไตล์การชกอิโนะเอะอย่างละเอียดยอมรับเป็นนักชกที่อันตรายมาก แต่ตนและเทรนเนอร์พร้อมทีมงานหาทางแก้ทางเอาไว้แล้วเชื่อมั่นจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทย 


“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่นและผู้จัดการของแก่นนคร เผยว่า แก่นนคร มีสถิติชกชนะ 12 แพ้ 2 ครั้ง ปัจจุบันแก่นนครเป็นรองแชมป์โลก IBF อันดับ 5 และ WBA อันดับ 10  ตน สำหรับ อิโนะเอะ มีสถิติการชกชนะรวด 21 ไฟต์ ชนะน็อก  18 ครั้ง  อิโนะเอ ยังสร้างสถิติครองแชมป์โลก 3 รุ่น 4 สถาบัน ได้แก่ แชมป์โลก IBF และ WBA รุ่นแบนตั้มเวท , แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท  และ แชมป์โลก WBC รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท  ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าแก่นนครมีสภาพร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมความมุ่งมั่นขอคว้าแชมป์โลกกลับเมืองไทย