วิเคราะห์ มวยรอบปูนเสือ สาย A “เหนือธรณี” นอนมา

วิเคราะห์มวยรอบปูนเสือ สาย A “เหนือธรณี” นอนมา


มวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธ์ุแท้ ครั้งที่ 21 ได้ 16 นักชกสายเลือดใหม่ ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย โดยการแข่งขันปีนี้ แบ่งออกเป็น 4 สาย สายละ 4 คน พบกันหมด เพื่อหา 2 คนที่คะแนนดีสุด ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์

 สำหรับ มวยรอบปูนเสือ สาย A จะเป็นสายแรกในการประเดิมทัวร์นาเมนต์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 21 ถ้าสถานการณ์คลี่คลายและมวยไทยสามารถกลับมาดำเนินการจัดได้ 

โดย 4 ขุนพลที่จับสลากมาร่วงวงไพบูลย์เดียวกัน ประกอบด้วย เหนือธรณี จิตรเมืองนนท์, ศรีเพชร เอกเมืองนนท์, ขุนศึก ส.เดชะพันธ์ และ เพชรตาปี ร.ร.กีฬาสุราษฎร์

แน่นอนว่าเมื่อเทียบชี่อชั้น ฝีมืออาวุธ อายุ กระดูกประสบการณ์ ภาพรวมทุกอย่าง คนที่ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ในสาย แบบค่อนข้างชัดเจนแจ่มแจ้ง ก็คงเป็น “เหนือธรณี จิตรเมืองนนท์” หรือ เหนือธรณี ลูกวิทยา นักมวยจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อายุมากสุดในสาย


แถมความสามารถก็จัดจ้าน ออกแข้งซ้ายแม่นยำ รวดเร็ว ไอคิวสมองมวยเหลือรับประทาน เกรดมวยดีกว่าเพื่อนร่วมสายทั้งหมด ดูแล้ว เหนือธรณี น่าจะลอยลำเข้าสู่รอบต่อไป ในฐานะแชมป์กลุ่ม

เท่ากับว่าตั๋วของ มวยรอบปูนเสือ สาย A สำหรับผู้ที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป อาจเหลือแค่ใบเดียวที่ต้องแย่งชิงกันระหว่าง ศรีเพชร, ขุนศึก และเพชรตาปี โดยจุดแข็งของแต่ละคนเป็นอย่างไร มวยเด็ด 789 จะมาวิเคราะห์เป็นข้อมูลเบื้องต้น สำหรับคอมวย

เริ่มที่ ขุนศึก ส.เดชะพันธ์ หรือเจ้าปอน ดาวโรจน์จากอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา วัย 17 ปี มวยตัวนี้ดังอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ เดินสายล่าแต้มตามถิ่นภูธร ก่อนเข้ากรุงมาอยู่ในการดูแลของสารวัตรเชรษฐ์ ค่ายมวย ส.เดชะพันธ์

พื้นเพเป็นมวยประเภทเปิดเกมส์ เตะขาต่อยหมัด ท้าชนท้าสู้ แต่จุดค่อนข้างเสียเปรียบคือ สรีระที่ตัวเล็กสุดในสาย สูงแค่ 160 เซนติเมตร ทำให้จังหวะวงในอาจเป็นรอง และอาจถูกคู่ต่อสู้ชวนเล่นวงในได้ ดังนั้นคงต้องลุ้นกันเหนื่อยพอสมควรสำหรับตั๋วอีกใบ

คนต่อมา ศรีเพชร เอกเมืองนนท์ หรือเจ้ามด มวยเข่าในอาชีพ ลูกศิษย์ในคาถาของ หนุ่มน้อย เมืองหาดใหญ่ ฟิตซ้อมอยู่ที่ค่าย ศิษย์หนุ่มน้อย-สิงห์ป่าตอง

ปัจจุบันอายุอานาม 19 ปีแล้ว กระดูกมวยแข็งโป๊กไม่ต้องสืบ สภาพร่างกายดีเยี่ยม ศรีเพชร จัดเป็นมวยที่ดูแล้วมีลุ้นจะได้เข้ารอบ หากไม่ผิดฟอร์มหรือพลิกล็อกจริงๆ มีโอกาสควงคู่กับ เหนือธรณี เข้าสู่รอบต่อไป

ส่วนคนสุดท้าย เพชรตาปี ร.ร.กีฬาสุราษฎร์ หรือเจ้านิค กำปั้นหนุ่มจากเมืองร้อยเกาะ วัย 17 ปีเท่ากับ ขุนศึก ปัจจุบันเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ค่ายมวย ส.โชคมีชัย เป็นมวยเข่ารูปร่างดี ส่วนสูงลอยกว่าทุกคนในสายนิด ๆ พละกำลังดี ใจสู้

แต่กระดูกมวยยังค่อนข้างน้อย ประสบการณ์บนสังเวียนยังเป็นรองหากเทียบกับ เหนือธรณี, ศรีเพชร แต่ทว่าในมวยรอบอะไรก็เกิดขึ้น

หาก เพชรตาปี มาท็อปฟอร์มจริง ๆ ก็มีสิทธิ์เป็นม้ามืดประจำสายได้เหมือนกัน แม้ว่าคงต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย เนื่องจาก 2 ตัวเต็งอย่าง เหนือธรณี กับ ศรีเพชร ดูเหลื่อมกว่าพอสมควร


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789