วิเคราะห์ มวยรอบปูนเสือ สาย B “ภูมิใจไทย” ภาษีดี

วิเคราะห์ มวยรอบปูนเสือ สาย B “ภูมิใจไทย” ภาษีดี


มาตามกันต่อสำหรับบทวิเคราะห์มวยรอบปูน มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 21 สาย B ที่ได้ 4 นักชกดาวรุ่งฝีมือดี จับสลากโคจรมาพบกัน ประกอบด้วย ภูมิใจไทย ปกรณ์พรสุรินทร์, เพชรทองขวัญ ก.ซอยตัน, เพชรมงคล ศิษย์สารวัตรเสือ และอำนาจเดช ศิษย์นายกโมทย์

เริ่มที่คนแรก ภูมิใจไทย ปกรณ์พรสุรินทร์ หรือเจ้านัท นักชกหนุ่มจากจังหวัดสุรินทร์ วัย 18 ปี ที่ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่มีลุ้นถึงแชมป์ได้เลย ด้วยชื่อชั้น ฝีมือ กระดูกประสบการณ์ ชั่วโมงบินที่เหนือกว่าเพื่อนร่วมสายทุกคน

ขอบคุณภาพจาก FB : บัลลังก์ฝัน ฅนพลังเสือ

    ภูมิใจไทย เป็นมวยซ้ายที่ฝีมือจัดจ้าน อาวุธครบเครื่อง รวดเร็ว รูปร่างดี หลักเหลี่ยมมันสมองเหลือรับประทาน ดูแล้วน่าจะเข้าวินเป็นอันดับ 1 ของสายได้ไม่ยากเย็น

ส่วนคนที่ 2 ของสายอย่าง “เพชรทองขวัญ ก.ซอยตัน” หรือเจ้าสวิง กำปั้นหนุ่มจากอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา วัยเพียง 16 ปี ฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายภูเก็ตไฟต์คลับ สไตล์การชกเป็นมวยใจสู้ บู๊แลกเข่า ประเภทเชิงไม่สน ชนลูกเดียว 

 ภาพรวม เพชรทองขวัญ ค่อนข้างเป็นรองทุกคน เนื่องจากกระดูกมวยยังไม่แข็งมาก เพราะเป็นนักชกที่อายุน้อยสุดในสาย แค่ 16 ปีเท่านั้น 

แถมรูปร่างสรีระก็เสียเปรียบ ดูแล้วคงลุ้นเหนื่อยหน่อย เมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมอีก 3 คน แต่จะประมาทไอ้หนูคนนี้ก็คงไม่ได้ เพราะการถูกเลือดติด 1 ใน 16 คนสุดท้าย นั่นแสดงว่าโปรโมเตอร์ก็คงเห็นอะไรบางอย่างว่า เพชรทองขวัญ ก็มีดีเหมือนกัน

รายที่ 3 คน เพชรมงคล ศิษย์สารวัตรเสือ หรือเจ้าแบงค์ มวยสูงยาวเข่าดีลูกหลานย่าโม่ ชาว จ.นครราชสีมา ย้ายเข้าเมืองกรุงมาเก็บตัวอยู่ที่ค่าย ศิษย์สารวัตรเสือ

โดย เพชรมงคล ถือเป็นม้ามืดที่น่าจับตามองไม่น้อยของสายนี้ เพราะที่ผ่านมา เพชรมงคล ถือเป็นพระเอกภูธรประจำภาคอีสาน แต่ยังไม่เคยมีโอกาสชกเวทีมาตรฐานในกรุงเทพ ฯ สไตล์การชกเป็นมวยบู๊เปิดเกมส์ เดินสาดแข้งเสียบเข่า บวกศอก ถ้าไม่ตื่นเวที มีลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก FB : บัลลังก์ฝัน ฅนพลังเสือ

    คนสุดท้ายของสาย B ได้แก่ อำนาจเดช ศิษย์นายกโมทย์ หรือเจ้าสันต์ มวยจอมแกร่งจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซ้อมที่อยู่ค่ายมวยศิษย์นายกโมทย์ ป้จจุบันอายุ 17 ปี

อำนาจเดช เป็นมวยเข่าในเหนียวแน่น ถ้าได้คล้องตีเป็นเรื่องแน่ พละกำลังดีเยี่ยม ร่างกายเนื้อตัวแน่นเปรี๊ยะ ถือเป็นนักมวยที่หวังผลถึงการรอบต่อไป  ส่วนเจ้าตัวจะทำได้ดีแค่ไหน ต้องดูกันไปแบบไฟต์ต่อไฟต์

 สำหรับโปรแกรมคู่แรก มวยรอบปูนเสือ สาย B ภูมิใจไทย ปกรณ์พรสุรินทร์ จะประเดิมเปิดหัวเจอกับ เพชรทองขวัญ ก.ซอยตัน และคู่สองเป็น เพชรมงคล ศิษย์สารวัตรเสือ ขณะที่วันแข่งขันยังไม่มีคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าน่าเป็นอีกสายที่ลุ้นสนุก และอาจแจ้งเกิดม้ามืดในรอบแรกก็เป็นได้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789