วิเคราะห์ มวยรอบปูนเสือ สาย C “ไฝพิฆาต-เกาะเต่า” หนักแรง 

วิเคราะห์ มวยรอบปูนเสือ สาย C “ไฝพิฆาต-เกาะเต่า” หนักแรง 


ตามกันต่อสำหรับบทวิเคราะห์มวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ครั้งที่ 21 ที่ได้ 16 คนสุดท้ายผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบแรก โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 สาย สายละ 4 คน แข่งแบบพบกันหมด หานักมวยอันดับ 1 และ 2  ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

สำหรับสาย C ประกอบด้วย 4 กำปั้นหนุ่มฝีมือเยี่ยม นำโดย เกาะเต่า เพชรสมนึก ที่เป็นตัววางของกลุ่ม, ตามมาด้วย วุฒิกร ป.เพชรศิริ, ไฝพิฆาต ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน และณรงค์เดช ทรงเดชรถบ้าน 

เริ่มที่คนแรก เกาะเต่า เพชรสมนึก หรือเจ้าพอร์ช นักชกจากจังหวัดร้อยเอ็ด ซ้อมอยู่ที่ค่ายเพชรสมนึก ก่อนต่อยมวยรอบปูนเสือ

 เจ้าตัวแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวที่เวทีมวยช่อง 7 สีมาแล้ว จากผลงาน 2 ฟอร์มหลังที่ทุบน็อก พระแสงเล็ก ส.โชคมีชัย และกดรุ่นพี่ชนะคะแนน ไม้ซางคำ ส.ยิ่งเจริญการช่าง ไปได้แบบติดตาแฟนมวย

แม้ เกาะเต่า จะเป็นมวยหุ่นเตี้ยสั่น รูปร่างเล็กสุดในสาย แต่ก็ทดแทนด้วยจุดแข็งคือ ร่างกายแข็งแกร่ง ทรหด เป็นมวยบู๊เดินไม่หยุด อาวุธรุนแรง เดินท้าตี ดวลเข่า หัวใจเกินร้อย สะกดคำว่า “กลัว”ไม่เป็น ซึ่งจุดแข็งตรงนี้แหละที่จะทำให้ เกาะเต่า มีโอกาสติด 1 ใน 2 คนของสาย C ที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้

คนต่อมา วุฒิกร ป.เพชรศิริ หรือเจ้าซีด นักมวยจากจังหวัดกระบี่ ที่รูปร่างได้เปรียบกว่าใครเพื่อน เพราะเป็นมวยสูงยาว ออกแข้งขวาคมและเร็ว จังหวะฝีมือไม่ธรรมดา กระดูกการผ่านมวยในระดับภูธรจัดว่าดีระดับหนึ่ง มีลุ้นในฐานะม้ามืด

ขอบคุณภาพจาก FB : บัลลังก์ฝัน ฅนพลังเสือ

    คนที่สาม ไฝพิฆาต ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน หรือเจ้าเอเป็ก นักมวยวัย 18 ปี ลูกหลานชาวยโสธร ฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยอั๋นสุขุมวิท เป็นมวยขวาที่อาวุธหนักแรง ต่อยหมัดได้มีพลัง กดคู่ต่อสู้หล่นมาหลายไฟต์แล้ว ลุ้นสกอร์ต่ำได้

ผลงาน 2 ฟอร์มหลังสุดก็สุดแจ่ม ชนะน็อกยก ชนะน็อก2 ยอดมนุษย์ นายกเอท่าศาลา และล่าสุด ชนะน็อกยก 4 ณรงค์เดช ทรงเดชรถบ้าน เพื่อนร่วมสายของเขา

ดูแล้วมีโอกาสกอดคอกับ เกาะเต่า ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ และมีลุ้นลึก ๆ ที่จะได้เข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มด้วย

ขอบคุณภาพจาก FB : บัลลังก์ฝัน ฅนพลังเสือ

    คนสุดท้ายที่ต้องลุ้นเหนื่อยสุด คือ ณรงค์เดช ทรงเดชรถบ้าน นักมวยจากจังหวัดฉะเชิงเทรา วัย 18 ปี ฟิตซ้อมอยู่ที่ค่าย ทีเอ็นมวยไทยยิม ชื่อเดิมคือ ชาละวัน เกียรติทรงเดช สไตล์การชกเป็นมวยเข่าปล้ำตีแข็งแรง แต่มีตำหนิเพิ่งแพ้น็อก ไฝพิฆาต มา

2 ฟอร์มหลังสุด ณรงค์เดช ชนะแค่ครั้งเดียว นอกนั้นแพ้รวด ดังนั้น ณรงค์เดช จัดอยู่ในข่ายตัวสอดแทรก หากเกาะเต่ากับไฝพิฆาตไม่ผิดฟอร์มจริง ๆ แล้วตัว ณรงค์เดช ดันท็อปฟอร์มขึ้นมา สายนี้ดูแล้ว เกาะเต่า กับ ไฝพิฆาต น่าจะตีตั๋วเข้าสู่รอบต่อไปได้

มวยรอบปูนเสือ สาย C ส่วนใครจะเป็นอันดับ 1 ของสาย ดูไม่ออกบอกไม่ถูก เพราะทั้ง เกาะเต่า และ ไฝพิฆาต หนักแรงพอกัน อยู่ที่ฟอร์มบนเวทีวันนั้นเลย


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789