การสางแค้นที่มีแชมป์เป็นเดิมพัน ยอดวิชา แก้มือ แดเนียล ชิงแชมป์ RWS

สิ้นเสียงระฆังยกสุดท้ายดังขึ้น ณ เวทีมวยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งแดนสยาม เวทีมวยราชดำเนิน ยอดวิชา เจ้าของฉายา ขุนเข่ายมบาลผวา คิดในใจขึ้นมาทันทีว่า มวยรอบทัวร์นาเม้นท์นี้ มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อกรรมการผู้ขี้ขาดบนเวทีหันไปชูมือให้กับ แดเนียล ซินบีมวยไทย นักชกจากแดนนาฬิกา เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ รักษาสถิติไร้พ่ายต่อไปอย่างงดงาม

เชื่อเหลือเกินว่าความพ่ายแพ้ในครั้งนี้เหมือนไปปลุกวิญญาณเพชรฆาตรของ ยอดวิชา ให้กลับมารุกโชนอีกครั้ง หลังจากที่ตัวเขาเองเคยประสบความสำเร็จโด่งดังในเวทีมวยไทยระดับโลก จนมีค่าตัวระดับเฉียดล้าน พร้อมสถาปนาตัวเองเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการมวยไทยในเวทีโลก ทุกคนต่างสรรเสริญว่าเขาจะยิ่งใหญ่ และ เกรียงไกร ไม่แพ้ บัวขาว บัญชาเมฆ อย่างแน่นอน

แต่ทว่าด้วยสถานการณ์หลายๆอย่าง ทำให้ ยอดวิชา ต้องสะดุด ทั้งการแยกตัวออกมาจากค่ายเก่า การรู้สึกอิ่มตัวโดยหาสาเหตุไม่ได้ รวมไปถึงวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด ยิ่งทำให้ชื่อของยอดมวยจากโคราช ค่อยๆเสื่อมถอยและลืมเลือนไปตามกาลเวลา แม้ว่าในตอนนั้นจะมีรายการใหญ่ระดับท็อปมาตามจีบให้กลับขึ้นสังเวียน แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ตอบตกลง

ยอดวิชา
ขอบคุณภาพจาก : RWS - Rajadamnern World Series

ทว่ารายการ RWS หรือ ราชเนินเวิล์ดซีรีย์ ได้ระดมทุกสรรพกำลังเพื่อดึง ยอดวิชา ให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่เขาควรจะเป็น ด้วยการสถาปนาขุนเข่ารายนี้ เข้าสู่มวยรอบ โดยมีเงินรางวัลเป็นขวัญถุงแก่ผู้แชมป์เปี้ยนถึง 1 ล้าน ซึ่งมันก็มากพอที่จะทำให้ ยอดวิชา ยอมเคาะสนิมและหวลสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง

แม้ว่าเงินอาจไม่สำคัญกับ ยอดวิชา มากนัก เพราะที่ผ่านมาเรียกได้ว่าโกยเงินหยวนจากแดนมังกรมาสร้างชีวิตสุขสบายให้กับตนเอง แต่ด้วยศักดิ์ศรีของเวทีมวยราชดำเนินทำให้เขายอมกลับมาขึ้นสังเวียน ในฐานะตัวเต็งในรุ่น 70 กก. แต่หารู้ไม่ว่า ภัยพิบัติจากสวิตเซอร์แลนด์ กำลังคืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆ โดยที่ ยอดวิชา ไม่ทันได้เอะใจ

สำหรับ แดเนียล ซินบีมวยไทย มีชื่อจริงว่า แดเนียล โรซดิเกวซ เป็นนักชกสวิตเซอร์แลนด์เชื้อสายโดมินิกัน เข้ามาบ่มเพาะวิชามวยไทยที่เมืองไทยได้ 4-5 ปี ที่ค่ายมวยศิษย์เชฟบุญธรรม-ชูวัฒนะ ขึ้นชกที่เมืองไทยสลับกับต่างประเทศ จนมีชื่อพอประมาณ ช่วงโควิด ค่ายมวยชูวัฒนะ ปิดตัวลง แดเนียล จึงหอบเสื้อผ้ามุ่งลงใต้ ณ ไข่มุขแห่งอันดามัน จ.ภูเก็ต

แดเนียล
ขอบคุณภาพจาก : RWS - Rajadamnern World Series

คราวนี้ แดเนียล ความเก่งของเขาแทบติดปีก เหมือนไปรับประทานผลปีศาจ จนสามารถคว้าแชมป์เวทีมวยราชดำเนินมาครองได้อย่างสวยงาม ด้วยการซัด แสนพล ส.สมหมาย และตบเท้าเข้าสู่มวยรอบ RWS พร้อมทั้งทำผลงานได้สุดประทับใจ ไม่แพ้ใครจนมาถึงนัดชิงชนะเลิศกับคู่ปรับเก่าอย่าง ยอดวิชา

ศึกครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสางแค้นกันแล้ว ยังมีเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการชกมวยของทั้งคู่ คือแชมป์เปี้ยนของมวยรอบ RWS และเงินรางวัล 1 ล้านบาท วันศุกร์ที่ 23 ธ.ค.นี้ การรีแมตช์ที่เหนือกว่าการรีแมตช์ ยอดวิชา แก้มือ แดเนียล ภาค 2 บทสรุปจะลงเอยอย่างไร แฟนมวยห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789