ใหญ่เหลือเกิน! “รณชัย” รอมา 4 ปี ชำระแค้น “พระจันทร์ฉาย”  

ใหญ่เหลือเกิน! “รณชัย” รอมา 4 ปี ชำระแค้น “พระจันทร์ฉาย”  


คู่เอกศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เป็นการพบกันระหว่าง “พระจันทร์ฉาย คลองสวนพลูรีสอร์ท เจอกับ  “รณชัย ต.รามอินทรา” ในพิกัด 124 ปอนด์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ตั้งแต่เวลา 14.30น. เป็นต้นไป

คู่นี้เคยเจอกันมาแล้ว 1 ครั้ง ในเวต 120-122 ปอนด์ เมื่อปี 2560 โดย พระจันทร์ฉาย ต่อน้ำหนักให้ 2 ปอนด์ แต่ปรากฏว่า รณชัย ต้านไม่อยู่พ่ายไปแบบขาดลอยชนิดสู้กันไม่ได้ 

กระทั่ง 4 ปีผ่านไปทั้งคู่โคจรมาเจอกันอีกครั้ง ในพิกัดเท่า ไม่ต้องต่อน้ำหนัก เนื่องจากฟอร์มของ “รณชัย” รอมา 4 ปี สดแรงขึ้นมามาก 6 ไฟต์หลังสุดแพ้แค่ครั้งเดียว

สำหรับสถิติ 3 ไฟต์หลังสุดของทั้งคู่ เริ่มที่ พระจันทร์ฉาย มีแพ้คะแนน คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ,  ชนะคะแนน คมพยัคฆ์ ทีซีมวยไทย (มวยสากลอาชีพ) และชนะคะแนน คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ

ส่วน รณชัย ต.รามอินทรา 3 ฟอร์มล่าสุด มีชนะคะแนน ชายหล้า ภ.หลักบุญ, ชนะคะแนน เสาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม, ชนะคะแนน ฟ้าเป็นหนึ่ง ภ.หลักบุญ

    สไตล์การชกเป็น มวยซ้ายจังหวะฝีมือครบเครื่องเหมือนกัน มีแข้งซ้ายที่จัดจ้านอันตรายไม่แพ้กัน ต่างกันแค่รูปร่าง รณชัย ลอยกว่าชัดเจน ได้เปรียบเรื่องเวตน้ำหนัก เพราะพระจันทร์ฉายยังต่อยพิกัด 118 ปอนด์ได้ เท่ากับว่าไฟต์นี้เจ้าของฉายา ฉายเป็นชุด ปล่อยน้ำหนักมาประมาณหนึ่ง ขึ้นมาเจอกับ รณชัย

โดย รณชัย นอกจากจะมีแข้งซ้ายยาว ๆ แล้ว ยังมีลูกดักแทงเข่า และตั้งศอกสวนที่ใช้ได้ดี ถ้าสู้วงนอกไม่ได้ ยังได้ลุ้นต่อถึงวงในอาศัยจังหวะเสียบเข่า เด้งตีโหนตี เพราะรูปร่างได้สูงยาว แทงเข่าได้ลุ้นแน่นอน

ส่วน พระจันทร์ฉาย สิ่งที่แตกต่างกับ รณชัย คือความคล่องตัว เพราะเป็นมวยที่ฟุตเวิร์กพริ้วเหลือเกิน ไม่เป็นเป้านิ่ง เวลาออกอาวุธสามารถออกได้เป็นชุด ทั้งเตะต่อย จุกจิกชกยาก มีลูกฉาบฉวย ยิ่งถ้าสถานการณ์ขึ้นนำ โอกาสไล่แซงยากมาก กระดูกประสบการณ์เก๋ากึ้ก ต่อยหมัดหน้าคม ไอคิวสมองมวยและหลักเหลี่ยมดูดีกว่านิด ๆ

    คู่นี้ถ้าวัดแค่ฝีมือ พระจันทร์ฉาย จัดกว่าเล็กน้อย แต่พอมองเรื่องน้ำหนัก น่ารองไปที่ รณชัย ต.รามอินทรา ได้ทั้งใหญ่ ได้ทั้งความสด กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจขาขึ้น แถมเจ้าตัวเคยแพ้มาแล้วครั้งหนึ่ง น่าจะรู้จุดบกพร่องว่า หากชกกับพระจันทร์ฉาย ต้องขยับเดินให้สุด ไปยืนชวนคุยวงนอกไม่ได้ผลอะไร

ซึ่ง รณชัย ไฟต์นี้คงปรับมาเน้นเดินเร็วให้ชิดติดตัว ด้วยความยาวใหญ่ของเจ้าตัว บวกกับอาวุธที่ทันกัน ครบเครื่องอยู่แล้ว น่ามีสิทธิ์แก้มือได้ คู่นี้ชอบมวยรองอย่าง รณชัย ต.รามอินทรา ใหญ่เหลือเกิน วันนี้ได้ลุ้นยาว ๆ


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789