ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย :  ถอดสตั๊ดนักฟุตบอลใส่นวมต่อยมวย  10Fight10

ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย :  ถอดสตั๊ดนักฟุตบอลใส่นวมต่อยมวย  10Fight10


นักฟุตบอล กับ นักมวย ดูเป็นอาชีพที่แตกต่างกันอย่ างสิ้นเชิง แม้จะใช้ร่างกายเหมือนกัน แต่ใช้ทักษะ ความสามารถ เทคนิค ไม่เหมือนกัน

หลังจากรายการ 10Fight10 ซีซั่นแรก ทางช่อง Workpoint TV ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว จากการนำศิลปินดารา มาต่อยมวยสากล เรียกเรตติ้งได้ดีจากผู้ชม จนทำให้โปรโมเตอร์ เจ – เจตริน ต้องจัดซีซั่นสอง

หนึ่งในคนมีชื่อเสียงที่ตอบรับเข้าร่วมรายการ ซีซั่นสอง ได้แก่ ลีซอ – ธีรเทพ วิโนทัย ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลชาวไทย ขวัญใจสาว ๆ จากสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ถอดสตั๊ดชั่วคราวมาฝึกซ้อมมวยอยู่ที่ ครูดามยิม

แม้ว่าตัวลีซอ วัย 34 ปี จะเป็นนักกีฬาอาชีพ  ที่มีสภาพร่างกายยังดีเยี่ยม แต่ กีฬาสองชนิดนี้ มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เขาจึงต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ในการฝึกปรือทักษะมวยสากล

โดยได้เทรนเนอร์ส่วนตัวอย่าง “ซูเปอร์เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ วีรบุรุษเหรียญทองและเหรียญเงิน โอลิมปิก หนึ่งเดียวของไทย มาติวเข้ม

 ลีซอ มีความตั้งใจอย่างมากที่จะท้าทายความสามารถตัวเอง เขาถึงขั้นรับปากกับ สโมสรชลบุรี เอฟซี ว่า ต่อให้ต้องไปซ้อมมวย เขาก็จะไม่ขาดซ้อมช่วงเย็นทุกวัน

ซึ่ง ลีซอ ที่ปกติก็มีธุรกิจส่วนตัวรัดตัวอยู่แล้ว จึงต้องแบ่งเวลาช่วงกลางวัน มาซ้อมมวยกับ มนัส จากนั้นก็ขับรถไปซ้อมต่อที่ จังหวัดชลบุรี

โดย ลีซอ ธีรเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์ในการได้ลองมาฝึกซ้อมมวยว่า “จริงๆ มันดูเหมือนง่ายนะครับ มีแค่แย็บ ตรง ฮุก อัปเปอร์คัท แต่มันต้องอาศัยการฝึกฝน เพื่อเอาไปใช้กับสถานการณ์จริง เหมือนฟุตบอลที่ฝึกตั้งแต่แปบอล ผมเคยแต่ดูมวย พอได้มาเรียนรู้ มันดูเหมือนง่าย แต่ความจริงมันไม่ง่าย”

“เชิงมวย เทคนิคมวย การต่อยมวย ก็ต้องให้ออกมาดูเป็นทรงหน่อย ต่อยเป็นหน่อย ถึงจะแพ้ก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องของผลการแข่งขัน”

    ด้าน มนัส บุญจำนงค์ พูดถึง ลีซอ ว่า “ผมกำชับน้องแล้วว่า เราเป็นนักกีฬาเหมือนกัน พี่จะทำให้น้องเต็มที่นะ ผมคงปล่อยให้น้องแพ้ไม่ได้ อีกอย่างถ้า น้องลีซอ ชนะ แล้วดูทรงว่าต่อยเป็น ก็สามารถนำไปเป็นแบบอย่างว่า นักกีฬาประเภทไหน ก็มาฝึกซ้อมมวยได้”

ใบหน้าที่มีริ้วรอยแดง เป็นแผลตามจุดต่าง ๆ  คือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า ลีซอ ไม่ได้มาเล่น ๆ และ มนัส ก็ซ้อมจริงจัง เต็มที่ เพื่อให้ลูกศิษย์ขึ้นสังเวียนไปด้วยความพร้อมมากที่สุด

    ต้องมาติดตามดูว่า เมื่อนักฟุตบอล มาลองต่อยมวย จะสามารถโชว์ลีลาพริ้วไหวบนเวที ได้เหมือนกับตอนอยู่ในสนามหญ้าหรือไม่ ในรายการ 10Fight10 เร็ว ๆ นี้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com