วิเคราะห์คู่มวย “ศึกจ้าวมวยไทย 4 ก.ค.63” นัดเปิดสนาม

วิเคราะห์คู่มวย “ศึกจ้าวมวยไทย” นัดเปิดสนาม 4 ก.ค.63


ศึกจ้าวมวยไทย ได้ฤกษ์กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง แบบสนามปิด เริ่มคิกออฟความมันส์นัดแรก วันเสาร์ที่ 4 กรกฏาคม 2563 ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 ตั้งแต่เวลา 12.15 – 14.00น.

เชื่อว่าแฟน ๆ หมัดมวย คงรอตั้งตารอ หลังจากไม่มีดูมวยกันมา 100 กว่าวัน ร่วม ๆ 4 เดือน และในวันนี้ มวยเด็ด 789 จะขอ 4 คู่ถ่ายทอดสดมาวิเคราะห์เป็นน้ำจิ้ม ก่อนความมันส์จะระเบิดเปิดฉากในวันพรุ่งนี้

 คู่ที่ 1 : บรรลือฤทธิ์ ศิริลักษณ์มวยไทย – ทัพหน้า หมูปิ้งอร่อยจุงเบย

คู่เปิดสนามเป็นมวยรอบแชมเปียนม้าบิน ครั้งที่ 7 รอบ 4 คนสุดท้าย รุ่นน้ำหนัก 110 ปอนด์ บรรลือฤทธิ์ จัดเป็นตัวเต็งของรายการนี้ ส่วน ทัพหน้า ไฟต์ล่าสุดเข้ารอบมาได้ เพราะชนะฟาวล์ โชคดี แม็กจันดี

รูปเกม ทัพหน้า คงเป็นฝ่ายเดินเข้าหา ใช้ลูกบู๊ดุดัน ต่อยหนัก เตะแรงเล่นงานคู่ชก แต่ดูแล้วไม่น่าจะสร้างปัญหาอะไรให้กับ บรรลือฤทธิ์ ที่สายตาดี หลบหลีกเก่ง เก็บกันแข้งได้ดี สไตล์ตั้งรับจับทาง อาวุธหลากหลาย รวดเร็วกว่า มองแล้ว บรรลือฤทธิ์ น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก

คู่ที่ 2 : คีรีหลวง ช.ห้าพยัคฆ์ – ชาญยุทธ ศักดิ์รุ่งเรือง

    มาต่อกันที่คู่สอง คีรีหลวง ช.ห้าพยัคฆ์ เจอกับ ชาญยุทธ ศักดิ์รุ่งเรือง มวยสไตล์เดียวกัน ประเภทตีนซ้ายแม่น จังหวะฝีมือ รูปร่างอายุอานามใกล้เคียงกันอีก บนเวทีดูแล้ว คงวัดกันว่าจังหวะวงนอกใครจะเฉียบคมกว่ากัน

แต่จุดที่สร้างความแตกต่างของไฟต์นี้คือ จังหวะวงใน และอาวุธเสริม คีรีหลวง มีลูกศอกดักสกัดจังหวะรุก ส่วน ชาญยุทธ เป็นมวยที่ไล่แขนได้แข๋งแรง ถ้าสู้นอกยังทำคะแนนไม่ชัดเจน ยังมีจังหวะล็อกคอตีเข่ามาเรียกคะแนน มองว่า ชาญยุทธ มีความหลากหลายกว่า คีรีหลวง น่าจะเบียดชนะไปได้

 คู่เอก : สมิงดำ ฉ.อจลบุญ – เพชรสุนทรี จิตรเมืองนนท์

    คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน คราวนั้น สมิงดำ ไล่ชิดติดตัวใช้ร่างกายบดเบียดเอาชนะ เพชรสุนทรี ไปได้ มาเจอกันหนนี้ เรตเปิด เพชรสุนทรี ได้เปรียบนิดหน่อย

แต่จะว่าไป คู่นี้ดูยากเหลือเกินว่าจะออกหน้าไหน เพราะสไตล์การชกไม่เหมือนกัน สมิงดำ เป็นมวยประเภทอาวุธหนักแรง เดินหน้าฟันศอก เสียบเข่า ยัดเข่า จังหวะเปิดเกมรุกน่ากลัว และดุดัน ใครพลาดโดนจังๆ มียุบได้ ส่วน เพชรสุนทรี เป็นมวยสูงยาว ออกแข้งซ้ายได้ดี มีลูกถีบทำลายจังหวะ และแทงเข่าเป็นอาวุธเสริม

เพชรสุนทรี ช่วงหลังออกแข้งได้หนักแน่นเหลือเกิน แต่สถิติเวลาเจอ มวยเข่า ไม่ค่อยสู้ดีนัก ฉะนั้นคู่นี้อยู่ที่คนเชียร์เลยว่าชอบแบบไหน ชอบจังหวะฝีมือใส่ เพชรสุนทรี ชอบมวยบู๊ธาตุทรหดใส่ สมิงดำ แต่คู่นี้มองว่า สมิงดำ มีโอกาสย้ำแค้นได้ หากเตรียมตัวฟิตซ้อมมาดี ใช้ร่างกายบดเบียดแบบภาคแรก

คู่ที่ 4 : แก่นพิทักษ์ นาย่าปาร์ควิวขอนแก่น – หนึ่งอุบล ศิษย์เชฟบุญธรรม

    ปิดท้ายที่คู่ระหว่าง แก่นพิทักษ์ นาย่าปาร์ควิวขอนแก่น กับ  หนึ่งอุบล ศิษย์เชฟบุญธรรม ชกในพิกัด 121 ปอนด์

ผลงานช่วงหลังสวนทางกันทั้งคู่ แก่นพิทักษ์  สามฟอร์มหลังสุด แก่นพิทักษ์ ชนะคะแนน คีรีหลวง ช.ห้าพยัคฆ์, แพ้น็อกยก 5 พรานดำ อโยธยาไฟต์ยิม, แพ้น็อกยก 3 ดาวพระศุกร์ ศิษย์มนต์ชัย ส่วน หนึ่งอุบล ฟอร์มสดเหลือเกิน 8 ไฟต์หลังสุด ชนะรวดทุกนัด

ทรงมวย แก่นพิทักษ์ เป็นมวยอาวุธหลากหลาย รูปร่างสูงยาว วางแข้งแซ้งได้ระยะดี มีน้ำหนัก อาวุธอื่น มีหมัด มีศอก วงในมีเข่าขวาง อาวุธที่ทำได้ดีอีกอย่าง คือ ลูกถีบที่หวังผลได้

ส่วน หนึ่งอุบล เป็นมวยจังหวะฝีมือ ออกได้สองแข้ง วงในไม่กลัวเข่า น้ำอดน้ำทนดี โดนอาวุธแล้วเก็บอาการเก่ง ไม่ค่อยซึม แม้อายุยังน้อย แต่สภาพร่างกายแข็งแรงดี บวกกับกำลังอยู่ในช่วมั่นใจ คู่นี้ชอบ หนึ่งอุบล

ศึกจ้าวมวยไทย 4 ก.ค.63 คงต้องติดตามดูลุ้นกันว่า การจัดการแข่งขันมวยไทยแบบ New normal จะเป็นอย่างไร


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวย ได้ที่นี่ www.muayded789.com