วิจารณ์มวยไทย 7 สี วันที่ 6 ก.ย.  “โชคดี,จอมโหด” เก๋าผ่านไหม! 

วิจารณ์มวยไทย 7 สี วันที่ 6 ก.ย.  “โชคดี,จอมโหด” เก๋าผ่านไหม! 


 ศึกมวยไทย 7 สี ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2563 ที่เวทีมวยช่อง 7 สี จัดโดยโปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร จัดเต็มคู่มวยสุดมันส์ส่งตรงถึงหน้าจอทีวี ตั้งแต่เวลา 14.30น. เป็นต้นไป

คู่เอกของรายการ เป็นเจอกันระหว่าง จอมโหด เสริมพรวิวัฒน์ พบกับ เขี้ยว พรัญชัย ด้านคู่รอง โชคดี หนุ่ยกาแฟโบราณ ดวลกับ ยอดเพชร แป๋งกองปราบ วิจารณ์มวยไทย 7 สี วันที่ 6 ก.ย. สำหรับทัศนะ 4 คู่ประจำสัปดาห์นี้ ที่เราจะมาวิเคราะห์เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ มีดังนี้

 คู่ที่ 1 เพชรพลังชัย ส.พจน์กิจชัย – เพชรอ่าวไทย พิทักษ์ทางหลวง : คู่เปิดหัวรายการเป็นมวยรอบปูนเสือ สาย B ผลการสอบน้ำหนัก เพชรพลังชัย มาเกิน 3.9 ปอนด์

งานนี้มาเจอกับ เพชรอ่าวไทย อีกหนึ่งตัวเต็งของมวยรอบปูนเสือ ปีนี้ ดูแล้ว เพชรพลังชัย เป็นรองทุกด้าน ทั้งรูปร่าง ฝีมือ น้ำหนัก และสภาพความพร้อมการเตรียมตัว แถมต่อยกลางวันอีก ยังไงก็น่าต่อ เพชรอ่าวไทย แม้ราคาจะแสนแพง

    คู่ที่ 2 เพชร พรัญชัย – โรเบิร์ต ส.ธนบวร : คู่สอง เพชร พรัญชัย มวยเตะต่อยรุนแรง หัวจิตหัวใจแกร่ง เจอกับ โรเบิร์ต ส.ธนบวร มวยครบเครื่อง กระดูกการผ่านเบอร์มวยดีกว่า แต่ร้างเวทีไปพอสมควร ไฟต์นี้เหมือนปล่อยน้ำหนักขึ้นมา เวตนี้ชอบลูกหนักของ เพชร พรัญชัย มากกว่า

    คู่ที่ 3 โชคดี หนุ่ยกาแฟโบราณ – ยอดเพชร แป๋งกองปราบ : โชคดี เป็นมวยบู๊ดุดัน เดินบวกหมัด ดักศอก ประเภทหัวใจใหญ่กว่าตับ มาเจอกับ ยอดเพชร มวยสไตล์นอกในไชยา มีลูกวางแข้ง แทงเข่า ต่อยหมัด รูปเกมออกได้ทุกหน้าทั้ง โชคดี เดินไปหลงแข้งออกทะเล หรือ ยอดเพชร โดนโชคดีตีหน้ายักษ์ไล่ขย่ม ดักศอกจนเกิดแผลแตก

    ถ้าต้องเลือกสักคน มองว่า โชคดี น่าลงทุนกว่า เพราะเป็นมวยบู๊สู้ไม่ถอย หัวใจเกินร้อย ต้น ๆ เป็นรอง แต่ปลาย ๆ อาจมีลูกฮึด แถมมีหมัด มีศอก ลุ้นถึงนับน็อกได้ ช่วงโควิด-19  โชคดี ได้หยุดพักทำร่างกายไปนาน ไฟต์นี้น่าจะมาสภาพเต็มร้อย ชอบ โชคดี หนุ่ยกาแฟโบราณ

 คู่เอก จอมโหด เสริมพรวิวัฒน์ – เขี้ยว พรัญชัย : ไฟต์นี้เป็นการป้องกันรุ่น 115 ปอนด์  เวทีมวยช่อง 7 ของ จอมโหด เจอกับคู่ปรับเก่ารุ่นน้อง เขี้ยว พรัญชัย คู่นี้เคยกันมาแล้ว 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละรอบ คราวนี้เจอกันสนุกแน่

    จอมโหด ไฟต์นี้คงเน้นมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นการรักษาเข็มขัด การเตรียมตัวคงเต็มที่ สภาพร่างกาย อาจเป็นรองรุ่นน้อง แต่เขี้ยวเล็บฝีมือมวยยังแพรวพราว อันตราย โดยเฉพาะจังหวะบวกหมัด รวมถึงเหลี่ยมเชิง ประสบการณ์ความเก๋าเกมส์ ส่วน เขี้ยว พรัญชัย เนื้อตัวดี รูปร่างได้เปรียบกว่า เป็นมวยที่ชกได้ทั้งวงนอกและวงใน น่าจะอาศัยพละกำลังบดรุ่นพี่

ต้องมาดูว่า จอมโหด จะกดหล่น และเก็บแข้ง, สู้พละกำลังของรุ่นน้องได้แค่ไหน ถ้าเก๋าเอาไม่อยู่ มีสิทธิ์เข็มขัดเปลี่ยนเอวได้ คู่นี้น่ารองไปที่ เขี้ยว พรัญชัย ซื้อความสดหนุ่ม ความเร็ว และจังหวะออกแข้ง


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com