เพชฌฆาตหน้าเปื้อนยิ้ม “ไท สจ.เปี้ยกอุทัย” ดาวรุ่งจอมไม่ครบยก 

เพชฌฆาตหน้าเปื้อนยิ้ม “ไท สจ.เปี้ยกอุทัย” ดาวรุ่งจอมไม่ครบยก 


สำหรับนักมวยที่จะมีแฟนคลับ เอฟซี ติดตามเป็นจำนวนมากในทุกไฟต์ ถ้าไม่ใช่พวกที่เก่งจัดจ้าน ก็ต้องเป็นคนที่ชกสนุก ได้ลุ้นตลอด เหมือนอย่างเช่น “ไท สจ.เปี้ยกอุทัย” กำปั้นดาวรุ่งจอมน็อกเอาท์ ที่นับเป็นอีกหนึ่งสีสันของวงการมวยไทย

 ไท สจ.เปี้ยกอุทัย วัย 19 ปี เป็นน้องชายแท้ ๆ ของยอดมวยอย่าง กุหลาบดำ สจ.เปี้ยกอุทัย สไตล์การชกแทบจะถอดแบบกันมาเลย เป็นมวยประเภทหมัดหนักแรง โดยเฉพาะหมัดซ้ายทรงพลัง มีน้ำหนัก ใครโดนจัง ๆ มีร่วงได้ 

แต่ด้วยความที่เป็น มวยประเภทบู๊ใจถึงไปหน่อย แตกเป็นแตก ตายเป็นตาย กล้าได้เสียได้ ไม่มัวแต่รักษาทรงมวย หรือระมัดระวังตัว ก็ทำให้ชื่อเสียงเริ่มได้รับความสนใจจากแฟนมวย เพราะเขาเป็นนักชกประเภทเปิดหน้าแลก เป็นขวัญใจสายลงทุนที่นิยมเดิมพันสกอร์ต่ำ “ต่อยไม่ครบยก” 

ปีที่แล้วสร้างชื่อขึ้นมา ด้วยผลงานชนะน็อก 5 ไฟต์รวด ไล่มาตั้งแต่ ชนะน็อกยก 2 ยอดอาคม ส.สริญญา, ชนะน็อกยก 2 เฉลิมพล ศิษย์ครูไท, ชนะน็อกยก 4 ณัฐพร ป.จิรกิตต์, ชนะน็อกยก 2 ชินราช เกียรติเฟื่องฟู, ชนะน็อกยก 2 แสนเหลี่ยม ศิษย์หนุ่มน้อย

    ก่อนที่จะมาสะดุดแพ้น็อก 3 ไฟต์ติดต่อกัน เริ่มจาก แพ้น็อกยก 3 เพชรน้ำหนึ่ง ศิษย์จอมยุทธ, แพ้น็อกยก 1 เรนโบว์ ส.ก.สุไหงยิม, แพ้น็อกยก 2 น็อตใหม่ อ.นิตยาพร

จากนั้นก็มาเรียกศรัทธาด้วยการเอาชนะน็อก เฉลิมพล ศิษย์ครูไท, ชนะคะแนน มานะชัย โอ๋บางนา, ชนะน็อกยก 1 ซิน ชัง (นักมวยกัมพูชา), ชนะน็อกยก 2 เพชรนาคา ว.พ.ลำปาง, ชนะน็อกยก 2 ปกรณ์ เกียรติฉัตรชัย

แม้ระหว่างนั้นจะมีผลงานที่ไม่ดี แพ้น็อกยก 2  รอธา เลียบ (นักมวยกัมพูชา), แพ้คะแนน แรมโบ้ ต.ตะวัน แต่เขาก็สามารถสเรียกเรตติ้งจากแฟนมวยได้ดีกว่า มวยดัง ๆ หลายคน เป็นนักชกที่คิวฮอตมีรายการขึ้นตลอดทั้งปี ทั้งบ้านนอก – แดนกรุง – บ้านทุ่งแดนไกล หลัก 10 ไฟต์อัพ จนมาหยุดเบรกเพราะโควิด – 19 ที่ทำให้ ไท ต้องพักเบรกไป

 เหตุผลสำคัญที่ทำให้คิวฮอต มีแต่คนอยากเอาไปจัด เพราะสไตล์บ้า ดี เดือด ประเภท ถ้าผมไม่น็อก คุณก็ต้องไม่น็อก! 

หลายคนอาจวิจารณ์ว่าเขาป้องกันตัวไม่ดี เข้ามวยหลวม แต่เราก็อยากให้มองว่า นี่คือเสน่ห์อย่างหนึ่ง ถ้านักมวยทุกคนเอาแต่ตั้งรับระวังแจ เกมการชกจะสนุกได้อย่างไร ?

ฉะนั้น ต้องมีนักมวยสักคนหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร ขอวัดดวงกับกำปั้นตัวเอง มาสร้างสีสันให้คนอยากติดตามดูว่า วันนี้จะครบยกไหม ?

 การันตีด้วยสถิติ 15 ไฟต์หลังสุด ของ ไท สจ.เปี้ยกอุทัย จบแบบไม่ครบยกถึง 13 ไฟต์ (ชนะน็อก 9 แพ้น็อก 4) เพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้น ที่จบครบ 5 ยก 

ในวันเสาร์นี้ (25 ก.ค.) จะขึ้นสังเวียนในศึกจ้าวมวยไทย “มวยรอบท็อปวัน” เจอกับ เพชรกาฟิวส์ จิตรเมืองนนท์ ที่เป็นต่อเขาทุกด้าน ทั้งในแง่ของฝีมือ รวมถึงราคาหน้าเสื่อ 

แต่เชื่อเหลือว่า ไฟต์นี้ ผู้คนน่าจะสนใจอีกว่า ไท จะยังคงรักษาสถิติ ดาวรุ่งผู้ไม่ครบยกอีกหรือไม่ ? ในการเอาชนะน็อก หรือพลาดท่าแพ้น็อกอีกหน ต้องอย่าลืมติดตามชม ในศึกจ้าวมวยไทย  ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 เริ่มเวลา 12.15น. เป็นต้นไป


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com